TP Thủ Đức: Hàng ngàn người bảo vệ vùng an toàn, chăm lo cho dân

Công an TP Thủ Đức đã tổ chức 34 xe ôtô phát loa, 93 loa thùng và tận dụng loa cầm tay kết hợp với 1.224 loa cố định để hàng ngày thông tin phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Sử dụng hơn 1.300 loa tuyên truyền

Theo Công an TP Thủ Đức, thời gian qua Công an TP đã phối hợp Ủy ban Nhân dân các phường tổ chức các đội tuần tra, thành lập các chốt kiểm soát tại các khu phố, những tuyến đường trọng điểm, giám sát hoạt động 24/24.

Tính từ đầu mùa dịch thứ tư đến ngày 13-8, Công an TP đã xử phạt gần 4.900 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân ra đường sau 18 giờ bị lực lượng Công an TP Thủ Đức xử lý vi phạm. Ảnh: TS

Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đưa thông tin đến từng nhà, từng ngõ, từng hẻm, từng khu phố về phòng, chống dịch Covid-19 để Nhân dân biết, ủng hộ và tích cực tham gia công an TP Thủ Đức đã sử dụng hơn 1.300 loa các loại.

Từ 0h ngày 23-8 đến ngày 6-9, TP.HCM sẽ tạm ngưng lực lượng shipper tại TP Thủ Đức, và các quận huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn.

Cụ thể, Công an đã tổ chức 34 xe ôtô phát loa, 93 loa thùng và tận dụng loa cầm tay kết hợp với 1.224 loa cố định để hàng ngày thông tin phòng chống dịch bệnh cho người dân tại 34 phường trên địa bàn TP Thủ Đức.

Ngoài ra, riêng tại các chốt phong tỏa, cách ly, các khu tập trung đông dân cư trên địa bàn được bố trí phát loa thùng tuyên truyền di chuyển thường xuyên, liên tục.

“Giờ đây những công nhân, người lao động ở nhà trọ hay từng người dân trong từng con hẻm nhỏ đều đã quen thuộc tiếng phát loa của anh Cảnh sát khu vực, chú Bảo vệ dân phố hay em Đoàn viên thanh niên về những quy định của Chỉ thị 16, Chỉ thị 12 hay Công điện khẩn 1063 của chính quyền, về thủ đoạn các đối tượng lợi dụng dịch bệnh lừa đảo hay vận động người dân không vội chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, tránh rơi vào bẫy của tin giả” Công an TP Thủ Đức nói thêm.

Gần 3000 người bảo vệ “vùng an toàn”

Công an TP Thủ Đức cũng cho biết, đến ngày 15-8, trên địa bàn TP Thủ Đức đã có 10 Khu phố, 122 Tổ dân phố, 429 Hẻm, 52 Chung cư, 61 Khu dân cư, 62 Đường, 12 Nhà trọ, một Khu vực, hai Cơ sở tôn giáo, một Kí túc xá, một Công ty với 75.005 hộ - 237.201 nhân khẩu được thiết lập “Vùng an toàn” không có ca F0 từ 07 ngày trở lên.

Công an phường Tam Bình, TP Thủ Đức trao quà cho người dân tại chốt "vùng an toàn" TP Thủ Đức. Ảnh: TS

Để bảo vệ vùng an toàn này, Công an TP Thủ Đức đã huy động 2.792 tình nguyện viên là Tổ trưởng, phó Tổ dân phố, dân quân, lực lượng nồng cốt ở cơ sở, người dân tham gia trực tại các chốt tự bảo vệ, kiểm soát người ra vào khu vực.

Đặc biệt, lực lượng này đảm bảo ngăn không cho người lạ, shipper vào “Vùng an toàn”, phát huy tối đa sự đồng thuận, sức mạnh đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, tự phòng, tự quản của Nhân dân.

Về chăm sóc đời sống người dân, Công an 34 Phường tại TP Thủ Đức đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể hỗ trợ lương thực, thực phẩm chăm lo đời sống an sinh xã hội cho người dân yên tâm ở lại, để “không để ai bị đói, bị khát”, “ai ở đâu ở đó”.

Lực lượng Công an TP Thủ Đức hỗ trợ lương thực cho người dân trên địa bàn. Ảnh: TS

Trong đó, lực lượng công an đặc biệt chú ý đến đời sống công nhân, người lao động nghèo, sinh viên… không có nguồn thu nhập. Lực lượng Công an cũng vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm giá phòng trọ với tổng số tiền ước tính hơn 57 tỉ đồng đồng.

 

68 điểm an sinh xã hội khẩn cấp

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư TP Thủ Đức cho biết, toàn địa bàn TP Thủ Đức gồm 34 phường sẽ có 68 điểm an sinh xã hội khẩn cấp. Trong đó, có 4 điểm thuộc cấp thành phố và 64 điểm cấp phường.

Mỗi phường sẽ có từ 1- 3 điểm an sinh xã hội tùy vào quy mô dân số. TP Thủ Đức sẽ hỗ trợ kinh phí, hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho các điểm hoạt động và các điểm này sẽ hoạt động 24/7. 

Ngoài ra, TP Thủ Đức đang kêu gọi sự tham gia từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân để san sẻ bớt gánh nặng và thuận lợi trong việc hỗ trợ người dân.

"Với tinh thần nhường cơm sẻ áo, chúng tôi sẽ có đợt hoạt động cao điểm để chăm lo cho người dân, nhất là những người lao động để họ yên tâm phòng, chống dịch hiệu quả", Bí thư Thành uỷ Thủ Đức nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm