TP Thủ Đức: Gỡ phong tỏa 2 khu vực liên quan ca mắc COVID-19

Ngày 17-2, UBND phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức đã ra quyết định gỡ bỏ phong tỏa khu dân cư ở một con hẻm nằm trên đường 441, Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức.

Khu dân cư ở một con hẻm nằm trên đường 441, Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức đã được gỡ bỏ phong tỏa. ẢNH: THANH TUYỀN

Đây là khu vực phong tỏa với hơn 200 hộ dân, từng liên quan đến ca mắc COVID-19.

Cùng ngày, UBND phường Phước Long A, TP Thủ Đức cũng có quyết định cho tháo gỡ phong tỏa đối với quán vườn nướng Mái Đỏ (số 146, đường Tây Hòa). Quán ăn này cũng từng liên quan đến ca mắc COVID-19.

Hiện tại, TP Thủ Đức đã không còn khu vực phong tỏa nào liên quan đến ca mắc COVID-19.

Ngày 8-2, lực lượng chức năng đã căng dây, lập hàng rào phong tỏa một con hẻm trên đường 441, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức. Ảnh: T.THÙY

Trong ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng cũng đã có thông báo đến UBND 34 phường về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ trưởng các đơn vị, UBND các phường quán triệt cán bộ, công chức thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, Thành ủy và UBND TP trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm các biện pháp theo nguyên tắc 5K, đảm bảo mật độ giãn cách theo đúng tiêu chí an toàn phòng, chống dịch; xử phạt nghiêm đối với các trường hợp không đeo khẩu trang.

UBND TP Thủ Đức cũng yêu cầu 34 phường chỉ đạo tạm dừng toàn bộ các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí và các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi giải trí, sân khấu ca nhạc- kịch, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới... cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, tăng cường hình thức giao hàng tại nhà, không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc, bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa hai người từ 1m trở lên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Khuyến khích lập vách ngăn trên bàn ăn giữa các khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm