TP Thủ Đức chuẩn bị cách ly tập trung người thuộc diện F1 tại khách sạn

Ngày 12-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức đã có kế hoạch triển khai việc cách ly tập trung F1 tại các khách sạn nhằm hạn chế lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung; giảm tải nguồn lực đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung.

Theo kế hoạch, đối tượng được cách ly tập trung tại khách sạn gồm: người đang thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung có nguyện vọng chuyển sang cách ly tại khách sạn ở cùng địa bàn; người tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 (nằm trong diện F1) có nguyện vọng cách ly tập trung tại khác sạn; người được phân luồng phải cách ly y tế tập trung tại cửa khẩu, sân bay có nguyện vọng cách ly tại khách sạn.

Nhóm đối tượng này sẽ tự nguyện chi trả chi phí lưu trú và các dịch vụ liên quan của khách sạn.

Các cơ sở cách ly hiện hữu có trách nhiệm thông báo với người đang cách ly có nhu cầu như trên.

Trung tâm Y tế TP Thủ Đức có trách nhiệm thẩm định điều kiện tổ chức cách ly của các khách sạn đăng ký và điều hành chuyên môn trong khu cách ly tại khách sạn.

Người cách ly tại khách sạn sẽ được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày đầu, ngày thứ 7, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 trong thời gian cách ly. Đối với người cách ly có tiếp xúc gần hoặc đi cùng phương tiện với F0 thì sẽ xét nghiệm vào ngày đầu, ngày thứ 5, ngày thứ 10, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 trong thời gian cách ly tập trung.

Cùng đó, người cách ly sẽ được theo dõi tình trạng sức khỏe, theo dõi thân nhiệt ít nhất 2 lần/ ngày (sáng, chiều).

Khách sạn sẽ đăng ký với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức để được phê duyệt tham gia thực hiện hình thức cách ly y tế tập trung tại khách sạn do người được cách ly tự nguyện chi trả.

Các khách sạn đủ điều kiện làm nơi cách ly phải đảm bảo chỉ phục vụ mục đích cách ly phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt thiết yếu, thông thoáng, an ninh, thuận tiện cho việc tiếp tế hậu cần và vận chuyển chất thải… 

Nhân viên khách sạn phải được phổ biến, tập huấn về các biện pháp phòng chống lây nhiễm, vệ sinh khử khuẩn trong phòng, chống dịch, các bước xử lý khi có người sốt, ho, đau họng, khó thở và cam kết tự nguyện tham gia làm việc, được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ sàng lọc theo quy định…

Khách sạn được dùng làm nơi cách ly sẽ được bố trí trạm gác 24/24 ở cổng và các lối ra vào do công an và dân phòng địa phương đảm nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm