TP. HCM: Sẽ lấp giếng khoan ở khu vực đã có nước sạch

Theo chỉ đạo của UBND TP. HCM, trước mắt Sở TN&MT sẽ phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn – TNHH Một thành viên và UBND các quận để kiểm tra việc khai thác, sử dụng nước ngầm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn các quận 1, 3, 10, Phú Nhuận.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP. Đồng thời, Sở Tài nguyên & Môi trường sẽ khẩn trương xây dựng, trình gấp cho UBND TP kế hoạch kiểm tra các cá nhân, tổ chức khai thác, sử dụng nước ngầm trên những địa bàn còn lại và có biện pháp trám lấp các giếng khoan tại những khu vực đã có mạng lưới cung cấp nước sạch.

Tại kỳ họp thứ 16 HĐND TP tuần qua, Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn – TNHH Một thành viên đã cho biết, hiện trong TP có hàng chục ngàn đồng hồ cấp nước sạch đã lắp đặt nhưng không phát sinh tiêu thụ hoặc chỉ tiêu thụ 1-2 m3 nước hàng tháng, có khả năng một số hộ gia đình có đồng hồ cấp nước sạch nhưng không sử dụng nước máy mà sử dụng nguồn nước giếng khoan. Thậm chí, đã có trường hợp bị phát hiện đấu nối nước giếng khoan vào hệ thống cấp nước sạch làm đồng hồ nước bị “chạy” ngược và ảnh hưởng chất lượng nước sạch của hệ thống cấp nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.