TP. HCM: Phạt cán bộ, công chức không đeo thẻ đi/về từ nhà đến cơ quan

UBND TP.HCM vừa có hướng dẫn về phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị nhà nước trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị nhà nước đi làm phải đeo thẻ công chức, thẻ ngành hoặc mặc đồng phục khi di chuyển từ nhà đến nơi làm việc hoặc từ nơi làm việc về nhà để các lực lượng tham gia phòng chống dịch dễ nhận diện.

Lực lượng chức năng kiểm soát người ra đường sau 18 giờ tại chốt trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Ảnh: HOÀNG GIANG

Trường hợp chưa được cấp thẻ chính thức, thì cơ quan, đơn vị nhà nước phải cấp thẻ tạm đảm bảo đầy đủ các thông tin cơ quan, đơn vị quản lý, họ và tên, chức danh, chức vụ, có ảnh 3x4 và đóng giáp lai ảnh, thẻ có con dấu cơ quan, đơn vị.

Trường hợp cơ quan, đơn vị không cấp thẻ công chức thì bố trị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không có thẻ công chức làm việc tại nhà.

Trường hợp di chuyển bằng phương tiện ô tô thì cơ quan, đơn vị cấp thẻ đi đường cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Thẻ đi đường chỉ được sử dụng để di chuyển từ nơi cư trú đến trụ sở cơ quan, đơn vị và ngược lại.

Nếu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ra đường đi làm không đeo thẻ công chức hoặc thẻ đi đường; không đeo thẻ ngành hoặc không mặc đồng phục ngành sẽ bị xử phạt như trường hợp ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

Các cơ quan bố trí thời gian làm việc của cán bộ, công chức để bảo đảm công chức không đi làm trước 6 giờ sáng và về nhà sau 18 giờ hằng ngày (trừ bộ phận làm việc liên quan đến công tác phòng chống dịch).

UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị bố trí không quá 1/3 số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại trụ sở cơ quan, đơn vị để đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ.

Đối với lực lượng vũ trang và ngành y tế phải bảo đảm đủ 100% quân số. Các đơn vị đặc thù phải có số lượng người đi làm theo phương án đã được UBND TP chấp thuận.

Trước đó, hôm 26-7, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn TP hạn chế tối đa ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, bắt đầu từ tối 26-7 đến hết ngày 1-8-2021.

UBND TP cũng qui định 5 trường hợp được đi ra đường trong thời gian trên, gồm: Cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ; Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo; Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; lực lượng xử lý sự cố về điện, nước…; Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm