TP HCM bắn pháo hoa ở 7 địa điểm dịp Tết

Theo đó, pháo hoa đêm giao thừa sẽ được tổ chức tại 5 điểm tầm cao và 2 điểm tầm thấp trong 15 phút đầu năm mới ngày mùng 1 Tết.Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay có chủ đề "Tầm cao mới" nhằm tiếp nối tinh thần các chủ đề "Hội nhập và Phát triển", "Trên đường hội nhập", "Ra khơi", "Vượt sóng", "Vững tin" và "Xuân Bình minh” của Đường hoa các năm từ 2005 đến 2010.

Chủ đề năm nay thể hiện những phấn đấu nỗ lực của thành phố để đạt những thành quả cao hơn về kinh tế, xã hội.Đường hoa sẽ bắt đầu thi công từ ngày 21/1 (18 tháng Chạp âm lịch), dự kiến hoàn thành vào ngày 31/1/2011 (28 tháng Chạp), cấm ôtô đi vào đường Nguyễn Huệ. Đường hoa năm nay sẽ mở cửa phục vụ người dân bắt đầu từ 19h ngày 31/1/2011 (28 tháng Chạp) cho đến 22h ngày 6/2/2011 (mùng 4 Tết).

Tiếp đó, chương trình "Ngày hội Bánh Tét" sẽ được UBND 24 quận - huyện tổ chức cuộc thi nấu kết hợp tặng bánh và quà Tết cho các hộ nghèo tại địa phương theo hướng xã hội hóa. Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH một thành viên phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tặng 10.000 Bánh Tét cho trẻ em tại các mái ấm, nhà mở… Lễ dâng cúng Bánh Tét sẽ được tổ chức tại Đền Tưởng niệm các Vua Hùng, Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Cũng trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, trên các tuyến đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi, Lê Duẩn và công viên Chi Lăng sẽ được trang trí bằng những ánh đèn lộng lẫy rực rỡ đầy màu sắc trong vòng nửa tháng (17/12 đến hết ngày 4/1/2011). Ngoài ra, từ ngày 28 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết, các đơn vị tọa lạc trên các tuyến đường trên cũng sẽ thực hiện chương trình Mặt phố Tết bằng cách trang hoàng và biểu diễn “Doorshows” tại mặt tiền đơn vị mình.Mừng Tết Dương Lịch, TP HCM cũng tổ chức chương trình Khoảnh khắc Đón Năm mới 2011.

Trong đó, sẽ có biểu diễn nghệ thuật ánh sáng (trên mặt hoặc vách các cao ốc Sunwah, Palace, Phát hành sách) kết hợp với chương trình ca nhạc tại sân khấu ngoài trời trước tòa nhà Sunwah đường Nguyễn Huệ, quận 1. Toàn bộ các phương tiện đều bị cấm lưu thông trên tuyến đường này từ chiều 31/12 đến rạng sáng ngày 1/1/2011.

Theo Vĩnh Phú (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm