TP Hà Nội tặng TP New York vật tư chống dịch COVID-19

Ngày 1-6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung đã trao tặng vật tư y tế cho thành phố New York (Hoa Kỳ) để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Dự buổi lễ có ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Lễ trao tặng vật tư y tế chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội cho TP New York. ảnh: TP

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, trên cơ sở mối quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ, tinh thần đoàn kết và trách nhiệm với bạn bè quốc tế, TP Hà Nội mong muốn chia sẻ một phần nguồn lực ủng hộ chính quyền và người dân thành phố New York phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó TP Hà Nội hỗ trợ TP New York 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 50.000 khẩu trang y tế do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam, có chứng nhận CE theo quy định về tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu.

“Món quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm của chính quyền và người dân Thủ đô Hà Nội chia sẻ đồng hành với chính quyền, người dân thành phố New York trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19” – Chủ tịch Hà Nội nói.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng với sự nỗ lực, quyết tâm, Hoa Kỳ sẽ sớm vượt qua đại dịch.

Tiếp nhận món quà của TP Hà Nội, Đại sứ Daniel Kritenbrink cảm ơn đặc biệt tới Chủ tịch UBND TP Hà Nội. "Như câu ngạn ngữ của Việt Nam với nội dung 'người bạn khi cần là người bạn thiết thực nhất', sự kiện hôm nay là minh chứng rõ ràng nhất của quan hệ giữa hai nước” - ông nói.

Ngài Đại sứ chúc mừng Chính phủ Việt nam cũng như TP Hà Nội vừa qua đã có những biện pháp phòng chống dịch COVID-19. “Việt Nam có hơn 1000km đường biên giới với Trung Quốc và là một trong những quốc gia đầu tiên bị tấn công bởi dịch bệnh nhưng đã chủ động, minh bạch thông tin, chống dịch hiệu quả. Hoa Kỳ rất tự hào là đối tác của Việt Nam trong việc đối phó dịch bệnh COVID -19”.

“Báo chí quốc tế cũng như các cơ quan báo chí của Hoa Kỳ nhìn nhận Việt Nam là một trong những nước thành công nhất trong chống dịch. Tôi rất mừng khi thế giới đang biết đến Việt Nam là nơi rất tuyệt vời với những con người chăm chỉ duyên dáng, thực tế những điều tuyệt vời đó đã đưa chúng ta đến sự kiện này”, ngài Đại sứ nói.

“Tôi tin tưởng rằng những chiếc khẩu trang- quà tặng của các bạn hôm nay sẽ giúp đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh ở New York an toàn và sớm kiểm soát được dịch bệnh_ - ông nói.

Ngài Đại sứ cho là Hoa Kỳ sẽ kiểm soát được dịch bệnh, trong đó có sự góp sức không nhỏ của những người bạn như Việt Nam. "Năm nay đánh dấu 25 năm quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Sự kiện hôm nay chứng tỏ mối quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ mạnh mẽ, kiên cường trên nhiều mặt…” – ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm