VỤ 445 HỘ DÂN Ở HUYỆN CỜ ĐỎ CHƯA BIẾT ĐI DÂU

TP Cần Thơ sẽ rà soát lại những vấn đề báo nêu

Mới đây, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Cờ Đỏ cho biết: Với đất công nhưng người dân đã sinh sống trên đất này từ trước năm 1980 hoặc sau thời điểm 1980 nhưng trước thời điểm Luật Đất đai 1993 có hiệu lực, huyện sẽ rà soát lại và có câu trả lời sớm nhất.

“Sau khi báo chí thông tin về những vấn đề liên quan đến dự án, thành phố đã yêu cầu và huyện đã báo cáo cho thành phố, đồng thời gửi toàn bộ hồ sơ dự án cho thành phố kiểm định lại. Huyện sẽ tiếp nhận, lắng nghe những khiếu nại của dân và sắp tới tổ chức đối thoại với người dân” - ông Hiện nói.

Chuyện 445 hộ dân không đủ tiêu chuẩn tái định cư do chính quyền cho rằng ở trên đất công, ông Phan Trung Hiếu - Trưởng phòng TN&MT huyện Cờ Đỏ thừa nhận: Đến thời điểm hiện nay chưa có văn bản nào thời điểm hiện nay chưa có văn bản nào hay quyết định nào để quản lý phần đất công này mà chỉ là số liệu tổng hợp từ ba cấp, không có quyết định quản lý và chủ yếu do lịch sử để lại, chưa rà soát cụ thể từng trường hợp.

Về vấn đề vì sao dự án do Công ty Cadif làm chủ đầu tư nhưng việc áp giá, bồi thường và giải tỏa mặt bằng lại được huyện “ôm” mà không tổ chức đấu giá đất; dự án là chỉnh trang đô thị, cải thiện môi trường sống nhưng người dân tại khu vực dự án không được tái định cư… không được ông Hiện và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện trả lời.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm