TP Cẩm Phả có chỉ số năng lực cạnh tranh cao nhất Quảng Ninh

Ngày 19-3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã công bố chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở ban ngành, địa phương (DDCI Quảng Ninh) của tỉnh này năm 2020, trong đó TP Cẩm Phả và Ban Quản lý Khu kinh tế giữ vị trí đứng đầu.

Đây là sự kiện được tỉnh Quảng Ninh tổ chức thường niên với sự tham gia của 34 đơn vị gồm 13 địa phương và 21 sở ngành trên địa bàn tỉnh.

Kết quả xếp hạng DDCI Quảng Ninh 2020 về khối địa phương, TP Cẩm Phả vươn lên vị trí thứ nhất với 72,10 điểm, huyện Cô Tô từ vị trí thứ sáu đã vươn lên xếp thứ hai với 71,17 điểm.

TP Cẩm Phả và Ban Quản lý Khu kinh tế đứng đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Quảng Ninh năm 2020

Kết quả xếp hạng DDCI Quảng Ninh năm 2020 khối sở ngành, Ban Quản lý Khu kinh được xếp hạng cao nhất với 83,83 điểm, tăng hai bậc so với năm 2019. Sở TT&TT từ vị trí thứ năm trong năm 2019 đã vươn lên xếp thứ hai với 82,03 điểm.

Kết quả đánh giá DDCI Quảng Ninh 2020 đã dựa trên sự tổng hợp ý kiến của hơn 2000 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, hộ kinh doanh, đã ghi nhận những đánh giá tích cực của cộng đồng doanh nghiệp về công tác điều hành kinh tế của các cấp chính quyền tỉnh Quảng Ninh.

Trong đó, đối với khối địa phương, có 94% DN tham gia khảo sát đánh giá thời gian giải quyết các thủ tục hành chính đúng hoặc nhanh hơn so với quy định, 78% DN đánh giá tốt về chất lượng cơ sở hạ tầng xung quanh điểm sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn có 7% DN cho rằng có hiện tượng cán bộ gây khó dễ để trục lợi ở khối địa phương.

Đối với các sở ngành, 92% DN cho rằng các sở ngành đã chủ động tham mưu, kiến nghị với UBND tỉnh những đề xuất cụ thể theo hướng có lợi cho DN. Về thủ tục hành chính, 95% DN cho rằng thời gian thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh đúng quy định. Về hỗ trợ DN, 81% DN cho rằng hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đã cải thiện nhiều hoặc rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm