TP Buôn Ma Thuột phạt 126 người không đeo khẩu trang

Trao đổi với PLOvào chiều 11-4, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), cho biết: Tính đến chiều 10-4, các phường, xã đã xử phạt 126 người không đeo khẩu trang theo quy định phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ và UBND tỉnh.

Người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà để phòng, chống dịch COVID-19. 

UBND TP Buôn Ma Thuột cũng có công văn, đề nghị địa phương, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tích cực kiểm tra, giám sát, chỉ đạo dừng tất cả hoạt động thể thao, tụ tập đông người.

Yêu cầu thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người và đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Buôn Ma Thuột đã kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt một số cơ sở vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ông Đoàn Ngọc Thượng, công tác kiểm tra, giám sát, xử lý việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch được duy trì thường xuyên, tập trung kiểm tra nhắc nhở.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng kiểm tra, xử lý một số tụ điểm tập trung đông người như các công viên, quảng trường. Tính đến nay đã có quyết định xử phạt tổng cộng bảy cơ sở kinh doanh.

“Hiện nay, sau 10 ngày thực hiện cách ly xã hội, một số cơ sở kinh doanh như quán cà phê, tiệm Internet và một số cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đang rục rịch hoạt động trở lại. Chúng tôi đã yêu cầu tăng cường kiểm tra, nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm” - ông Thượng nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm