Top 15 địa phương có nhiều lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc

Bộ LĐ-TB&XH cho rằng thời gian qua đã có nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động lao động bất hợp pháp về nước. Tuy nhiên, số lao động Việt Nam làm việc bất hợp pháp ở Hàn Quốc vẫn ở mức cao.

Thời gian tới, Bộ LĐ-TB&XH tiếp tục triển khai các giải pháp quyết liệt hơn nhằm giảm số lao động bất hợp pháp, tiến tới ký Biên bản ghi nhớ bình thường về hợp tác lao động với Hàn Quốc. Theo đó, Bộ sẽ rà soát các tỉnh có nhiều lao động bất hợp pháp để đề xuất với Chính phủ có biện pháp hạn chế tuyển chọn lao động đi làm việc ở nước ngoài đối với những địa phương này.

 Lao động Việt Nam làm việc tại nước ngoài.

Cùng đó, Bộ LĐ-TB&XH cùng các cơ quan chức năng thuộc Bộ sẽ trực tiếp làm việc với địa phương để chỉ đạo, yêu cầu các địa phương tích cực hơn trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao hiệu quả của các sàn giao dịch việc làm dành cho lao động Việt Nam làm việc ở Hàn Quốc trong việc kêu gọi lao động về nước.

Theo thống kê của Cục Quản lý lao động ngoài nước, 11 tháng đầu năm 2015, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là hơn 100.200 lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm