Tổng thống Pháp kết thúc 1 ngày thăm và làm việc tại TP.HCM

Chiều tối 6-9, chuyên cơ của Tổng thống Pháp đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Các tuyến đường ra vào sân bay đã được phong tỏa tối 7-9 để đảm bảo cho đoàn xe hộ tống Tổng thống Pháp di chuyển an toàn.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Thanh Liêm cùng một số lãnh đạo đã đón tiếp Tổng thống Cộng hòa Pháp François Hollande.

Chiều tối 6-9, chuyên cơ chở Tổng thống François Hollande đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, Tổng thống Cộng hòa Pháp François Hollande đã đến thủ đô Hà Nội để bắt đầu chuyến thăm và làm việc kéo dài từ ngày 5 đến 7-9.
Để chuẩn bị đón tiếp Tổng thống Pháp, các tuyến đường xung quanh sân bay đã được an ninh túc trực nghiêm ngặt, lực lượng CSGT cũng tham gia phân luồng, điều tiết giao thông.

Nhiều lãnh đạo TP.HCM đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để đón Tổng thống Pháp.

Tổng thống Cộng hòa Pháp François Hollande.

Theo lịch trình, Tổng thống Cộng hòa Pháp François Hollande sẽ dự buổi chiêu đãi cộng đồng Pháp tại TP.HCM, ăn tối với Đoàn văn hóa Pháp tại lãnh sự quán Pháp. Sau đó, ông về nghỉ tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza trên đường Lê Duẩn (quận 1), gần trụ sở lãnh sự quán Pháp.

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Hollande rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 19 giờ 20 tối 6-9 bắt đầu chuyến thăm và làm việc khá bận rộn tại TP.HCM.

Sáng 7-9, sau khi đến thăm Công ty Linkbynet ở đường Điện Biên Phủ, gặp gỡ một số doanh nhân, Tổng thống Hollande đã đến thăm Viện Tim TP.HCM - biểu tượng của hợp tác Việt-Pháp về y tế.

Tổng thống François Hollande đến thăm Viện Tim vào khoảng 11 giờ 15 phút sáng. 

Tại đây, Tổng thống Hollande đã nhận được sự chào đón của tập thể y, bác sĩ. Khi đi qua hành lang của Viện Tim, Tổng thống Hollande vui vẻ vẫy tay chào mọi người. Nhiều bệnh nhân và người nhà bày tỏ sự bất ngờ và vui mừng chào đón Tổng thống Hollande. Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế, đã có mặt tại Viện Tim TP.HCM cùng lãnh đạo TP để cùng đón tiếp ông Hollande.

Tổng thống Hollande nhận hoa và sự chào đón nồng hậu, thân thiện của đội ngũ lãnh đạo, y, bác sĩ tại Viện Tim.

Theo lịch trình, tại đây, Tổng thống Pháp sẽ gặp gỡ các bác sĩ Việt Nam nói tiếng Pháp đã hoặc đang chuẩn bị được đi đào tạo tại Pháp.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng có mặt đón tiếp Tổng thống Pháp. 

Một thỏa thuận quan hệ đối tác giữa Cơ quan Expertise France và Tổ chức phi chính phủ SDCI (Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng) sẽ được ký nhân dịp này.

Thỏa thuận này tượng trưng cho cam kết của Pháp tại Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, lao và sốt rét.

Tổng thống Pháp bày tỏ sự cảm ơn khi nhận được tình cảm quan tâm, chào đón từ các lãnh đạo cùng người dân tại bệnh viện.

Quan hệ đối tác này nhằm thiết lập một chương trình giảm thiểu rủi ro do sử dụng ma túy ở thanh niên dưới 20 tuổi tại tám tỉnh, thành của Việt Nam.

Sau buổi nói chuyện ở Viện Tim, Tổng thống Pháp đã đến dinh Độc Lập để hội kiến cùng Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

         Bí Thư Thành ủy Đinh La Thăng chuẩn bị đón Tổng thống Pháp.

Đón tiếp Tổng thống Pháp tại dinh Độc Lập có Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng nhiều lãnh đạo của TP và các doanh nhân.

             Hai vị lãnh đạo bắt tay thân mật tại sảnh dinh Độc Lập. 

                  Buổi hội kiến được tổ chức tại dinh Độc Lập.

Khoảng 12 giờ ngày 7-9, phái đoàn Tổng thống Pháp vào dinh Độc Lập hội kiến với Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Hai bên đều bày tỏ những quan tâm đến sự hợp tác sâu rộng trong thời gian tới.

Tại đây, Tổng thống Cộng hòa Pháp François Hollande đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Bí thư Thành ủy cùng người dân đã có sự đón tiếp chân thành, nồng hậu dành cho đoàn.
Trong cuộc hội kiến, nhiều nội dung về sự hợp tác giữa hai bên đã được đưa ra, cả hai bên đều mong muốn có những sự hợp tác sâu rộng cả về kinh tế và văn hóa giáo dục.
Sau buổi hội đàm, Tổng thống Pháp đã tham dự buổi tiệc chiêu đãi tại dinh Độc Lập.

     Tổng thống bắt tay chào tạm biệt Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. 

Đến đầu giờ chiều 7-9, Tổng thống Hollande lên xe rời khỏi dinh Độc Lập để ra sân bay Tân Sơn Nhất. 

                  Đoàn xe hộ tống rời khỏi dinh Độc Lập.

Đến đầu giờ chiều 7-9, Tổng thống Cộng hòa Pháp François Hollande đã rời dinh Độc Lập để ra sân bay Tân Sơn Nhất, kết thúc chuyến thăm và làm việc đầu tiên tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm