Tổng LĐLĐVN kêu gọi công nhân thể hiện lòng yêu nước qua lao động sản xuất


Sáng 13.5, hàng ngàn công nhân đang làm việc trong các DN có vốn đầu tư của Đài Loan, Trung Quốc ở KCN Việt Nam – Singapore 1 (thị xã Thuận An, Bình Dương) đã nghỉ làm, tham gia tuần hành phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của VN. Đến chiều cùng ngày, việc nghỉ làm để tuần hành lan tới  20 DN khác trong một số KCN - KCX ở TPHCM.

Trả lời phỏng vấn báo Lao Động về tình hình trên, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính cho biết: 

Tổng LĐLĐVN đã có văn bản chỉ đạo cho các cấp CĐ, đặc biệt là LĐLĐ các tỉnh, thành phố có KCN tập trung đông CN nhanh chóng có biện pháp tuyên truyền, nói rõ chủ trương chính sách của Đảng về vấn đề Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của VN.

Chúng ta cực lực phản đối hành vi vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và chủ quyền biển đảo của VN nói trên. Vấn đề chủ quyền biển đảo là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Chúng ta sẽ có biện pháp, đối sách đấu tranh kiên quyết để yêu cầu Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng lãnh thổ của tổ quốc.

Trước tình hình nghỉ việc đồng loạt để tham gia tuần hành phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển VN, LĐLĐ các tỉnh, TP phải báo cáo với các cấp ủy và phối hợp vói chính quyền địa phương để có các biện pháp ổn định tình hình, kêu gọi CN bình tĩnh quay trở lại vị trí làm việc. 

Với các nơi chưa xảy ra nghỉ việc để tuần hành, đấu tranh, thì các cấp CĐ phải sát sao, nắm bắt tình hình, tuyên truyền giải thích cho CN để tránh bị các phần tử xấu kích động, lợi dụng tinh thần yêu nước của CN để thực hiện các hành vi không đúng với các quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, sản xuất kinh doanh và môi trường đầu tư, đời sống, việc làm của người lao động.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính nhấn mạnh:

“Chúng ta có nhiều hình thức để thể hiện lòng yêu nước. Trong những ngày qua, rất nhiều các hội, đoàn thể, quần chúng nhân dân đã đưa ra những lời kêu gọi ủng hộ, hoặc tuần hành trong hòa bình để phản đối. Đặc biệt, CNLĐ và tổ chức CĐ đang thực hiện 2 chương trình: “Tấm lưới nghĩa tình” vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa và “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng LĐLĐVN phát động.

Chúng ta có thể thể hiện tinh thần yêu nước bằng cách nhắn tin (cú pháp HSTS gửi 1407) ủng hộ ngư dân để họ cùng với các lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư bám biển bảo vệ chủ quyền của đất nước. Thực hiện tốt chương trình này là một cách yêu nước thiết thực và vô cùng ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay. Những lúc như thế này, công nhân lại càng cần thể hiện tinh thần yêu nước thông qua việc lao động sản xuất cho tốt, bình tĩnh cùng Đảng và Nhà nước đấu tranh đến cùng để yêu cầu Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam".

Như PLO đã đưa tin, trong sáng nay 14-5, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cũng đã ra thông cáo báo chí, kêu gọi mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần bình tĩnh, kiềm chế, không nghe theo sự xúi giục, kích động của kẻ xấu dẫn tới vi phạm pháp luật

Lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Dương cho biết đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan vận động, tuyên truyền cho mọi người dân, công nhân các KCN, công ty trên địa bàn tỉnh về việc tuần hành biểu thị lòng yêu nước phải ôn hòa, không quá khích. Tỉnh ủy Bình Dương cũng giao công an tỉnh Bình Dương tiếp tục tăng cường lực lượng để xử lý những đối tượng quá khích, kích động công nhân gây rối. Đồng thời Tỉnh ủy Bình Dương cũng để nghị các ban ngành vận động công nhân sớm trở lại làm việc. 

PV

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy