Tổng lãnh sự Pháp: Nước Pháp đã trở lại nhịp điệu bình thường

Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM Emmanuel Ly-Batallan. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Ngày hôm nay các văn phòng đều mở cửa làm việc trở lại, hôm qua chính phủ Pháp đã yêu cầu mọi người không tập trung thành từng nhóm. Tuy nhiên, vào tối hôm qua, tại Quảng trường Cộng hòa vẫn có nhiều người tập trung, họ tụ hội với nhau để cho thấy rằng họ không sợ hãi. Ngày hôm nay mọi việc đã dường như quay trở lại nhịp điệu bình thường, các điểm công cộng như nhà hát, trường học đã mở cửa trở lại” - ông thông tin.

Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM Emmanuel Ly-Batallan trả lời phỏng vấn của báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG

Sau vụ khủng bố tại thủ đô Paris (Pháp) ngày 13-11, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM đã mở cửa cho mọi người vào chia buồn. Tính đến ngày 16-11, đã có hơn 200 tổ chức, cá nhân đến chia sẻ nỗi đau với chính phủ và nhân dân Pháp.

“Tổng thống Pháp cũng đã tuyên bố rằng những vụ tấn công này là hành động chiến tranh. Nước Pháp có thể xem như đang trong thời chiến và người dân Pháp cũng sẽ phản ứng như vậy. Họ bị tấn công nhưng họ sẽ tự vệ để bảo vệ giá trị về sự tự do, đoàn kết và chắc chắn trong cuộc chiến này sẽ có những giai đoạn cam go. Tuy nhiên, chính phủ và người dân Pháp sẽ đồng lòng vượt qua giai đoạn này” - tổng lãnh sự quán thông tin thêm.

Người dân TP.HCM đã đến chia buồn với nhân dân Pháp tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Pháp ở TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ông Emmanuel Ly-Batallan bày tỏ: “Cộng đồng người Pháp tại nước ngoài khi chứng kiến những cuộc tấn công đẫm máu vậy, bản thân mỗi người trong số họ đều cảm thấy rất buồn, ghê sợ những hành động đó và chính vì trong hoàn cảnh đó họ có nhu cầu được gặp gỡ nhau. Đó là điều chúng tôi đã làm vào chiều thứ Bảy tuần trước (Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM mở cửa cho mọi người chia buồn - PV) và cũng như buổi mặc niệm đã tổ chức vào trưa nay. Đây là dịp để mọi người tụ họp, gặp nhau thể hiện sự đoàn kết, thể hiện phản ứng trước sự kiện đã xảy ra và để cho thấy rằng mọi người luôn đoàn kết và luôn sẵn sàng vượt qua nỗi đau này”.

Tổng lãnh sự Pháp cũng cho biết thời gian tới, trong quá trình tiếp nhận người tị nạn, chính phủ Pháp sẽ có những biện pháp điều tra kỹ hơn nhằm tránh những đối tượng khủng bố trà trộn vào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.