Tổng cục Thi hành án dân sự lấy ý kiến về mẫu logo

Tổng cục này đề nghị các cơ quan trực thuộc Tổng cục và Cục THADS các tỉnh, TP trực thuộc trung ương đề xuất lựa chọn một mẫu làm biểu trưng (logo) THADS. Tiêu chí lựa chọn là logo có tính sáng tạo, độc đáo, thẩm mỹ, trang trọng, hiện đại, đồng thời phản ánh được đầy đủ các đặc trưng của công tác THA.

Cụ thể, mẫu 1, logo thể hiện sức mạnh bảo vệ công lý của Nhà nước với tông màu chủ đạo là màu xanh, đồng thời thể hiện sự ôn hòa và tính nhân văn của THADS. Còn mẫu 2 (bên phải), logo có tông màu chủ đạo là đỏ rực, thể hiện sự mạnh mẽ và quyền lực cưỡng chế của Nhà nước, logo thay mẫu lúa cách điệu hiện đại bằng mẫu lúa truyền thống.

Hiện tại hai logo mà Tổng cục THADS đưa ra lấy ý kiến thì mẫu 2 đang được nhiều người bình chọn hơn mẫu 1.

Vừa qua, phát biểu tại Hội nghị sơ kết sáu tháng đầu năm của Cục THADS TP.HCM, ông Nguyễn Văn Lực (Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS) cho biết: “Lãnh đạo Tổng cục đã thống nhất được màu sắc và mẫu quần áo của trang phục mới cho ngành. Hiện chỉ chờ thông tư của Bộ Tư pháp ban hành. Đây là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống THADS (19-7-1946--19-7-2016).

Theo Nghị định 62/2015/NĐ-CP quy định, trang phục được cấp cho người làm công tác THADS gồm có quần áo thu đông, áo khoác ngoài mùa đông, áo chống rét mùa đông, quần áo xuân hè mặc ngoài, áo sơ mi dài tay, bảng tên trên ngực áo, giày da, thắt lưng da, dép da, tất chân, cà vạt, áo mưa, mũ kêpi, mũ bảo hiểm THA, cặp da đựng tài liệu. Bộ trưởng Bộ Tư pháp sẽ quy định mẫu, màu sắc.

Trong đó, quần áo thu đông được cấp riêng cho công chức, viên chức, người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn thuộc các đơn vị từ Thừa Thiên-Huế trở ra phía Bắc và các đơn vị vùng Tây Nguyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm