VỤ NỘP LỐ TIỀN PHẢI THI HÀNH ÁN, ĐÒI AI

Tổng cục THADS kết luận không có cơ sở xem xét khiếu nại

Theo đó, bà Huệ đã thể hiện ý chí tự nguyện thỏa thuận với Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Nam về số tiền thanh toán 8 tỉ đồng (làm tròn) gồm cả lãi suất theo hợp đồng vay. Nội dung tự nguyện thỏa thuận trên đã được chấp hành viên lập biên bản ghi nhận, đã được bà Huệ ký, ghi rõ họ tên và không có ý kiến gì khác. Như vậy, việc thanh toán 8 tỉ đồng cho ngân hàng là theo nguyện vọng của bà Huệ, chấp hành viên lập biên bản ghi nhận thỏa thuận giữa các bên đương sự là phù hợp quy định của pháp luật. Mặt khác, cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP Cần Thơ đã giải quyết khiếu nại của bà Huệ từ ngày 12-1-2009 nhưng đến ngày 6-1-2010, bà mới có đơn xin cứu xét. Như vậy khiếu nại của bà đã hết thời hiệu để giải quyết theo quy định.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, theo hai quyết định của TAND TP Cần Thơ thì phía bà Huệ phải trả cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Nam tổng cộng hơn 7,6 tỉ đồng cả vốn lẫn lãi (hai quyết định đều không đề cập đến việc tính lãi do chậm thi hành án). Tháng 4-2007, cơ quan thi hành án lập biên bản giải quyết việc thi hành án với sự có mặt của đại diện Ngân hàng Phương Nam và bà Huệ. Theo nội dung biên bản, bà Huệ đồng ý trả cho Ngân hàng Phương Nam 8 tỉ đồng. Sau đó, bà Huệ nộp 8 tỉ đồng để cơ quan thi hành án chuyển cho Ngân hàng Phương Nam.

Mọi việc trở nên rắc rối khi bà Huệ khiếu nại yêu cầu cơ quan thi hành án trả lại hơn 345 triệu đồng. Bà cho rằng cơ quan thi hành án đã thu lố khoản tiền này của bà so với phán quyết của tòa và quyết định thi hành án (chỉ yêu cầu bà trả tổng cộng hơn 7,6 tỉ đồng). Tháng 1-2009, Cục Thi hành án dân sự TP Cần Thơ đã ra quyết định bác đơn khiếu nại của bà Huệ.

Bà Huệ khiếu nại tiếp đến các cơ quan khác ở Cần Thơ và trung ương. Đáng chú ý là tháng 6-2010, một phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án lại có công văn yêu cầu cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP Cần Thơ chấp nhận nội dung khiếu nại của bà Huệ.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm