Tổng cục 2 vào cuộc vụ giám đốc BQL dự án tại Đà Nẵng bị dọa

Ngày 29-10, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo tình hình kinh tế-xã hội quý III-2019. Ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Đà Nẵng (gọi tắt là BQL), đã có những chia sẻ về vụ việc đe dọa đòi hủy gói thầu Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, quận Hải Châu.

Ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo ông Hinh, gói thầu xây lắp Trường Tiểu học Lý Tự Trọng được đơn vị trúng thầu là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thăng Long (Công ty Thăng Long, trụ sở tại Hà Nội) khởi công từ ngày 9-10.

Sau khi khởi công, trên báo chí có phản ánh về việc năng lực tài chính của Công ty Thăng Long không đảm bảo yêu cầu của hồ sơ mời thầu. BQL đã báo cáo đến Thành ủy, UBND TP và Sở KH&ĐT Đà Nẵng, khẳng định quá trình đấu thầu tuân thủ theo đúng quy định hiện hành.

BQL một mặt xem xét ý kiến của báo chí, một mặt chờ ý kiến của lãnh đạo TP. Song song với đó, BQL đang cố gắng cùng nhà thầu nỗ lực đến cuối tháng 7-2020 xong dự án để kịp khai giảng năm học 2020-2021.

Những tin nhắn mạo danh Tổng cục 2 nhắn cho ông Hinh để đe dọa. Ảnh chụp màn hình

“Mọi việc đã đi vào thi công rồi nhưng quá trình này có báo đăng, cũng có số điện thoại, nặc danh thôi nhưng nhắn tin (cho ông Hinh - PV) với những nội dung nói chung là không bình thường. BQL cũng đã có báo cáo cho lãnh đạo TP” - ông Hinh nói và cho hay sau khi báo chí đăng tải, đại diện Tổng cục 2 (Bộ Quốc phòng) đã đến BQL làm việc và đang điều tra các tin nhắn đe dọa này.

Như PLO đã thông tin, những ngày gần đây, điện thoại của ông Nguyễn Hữu Hinh nhận nhiều tin nhắn từ số điện thoại +84 774438964 với lời lẽ đe dọa.

Một trong các tin nhắn có nội dung: “Anh không nghe lời tôi khuyên thì sự nghiệp chính trị của anh xem như chấm hết! Chào Anh!”.

Dự án xây mới Trường Tiểu học Lý Tự Trọng được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt đầu tư với tổng kinh phí 87 tỉ đồng, triển khai thi công trong năm 2019 và 2020.

Liên quan dự án Nhà máy nước Hòa Liên, ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Đà Nẵng, xác nhận cũng có những ý kiến trái chiều về việc đấu thầu dự án do BQL này tổ chức. Trong đó có cả ý kiến của những nhà thầu không tham gia.

“BQL đã xác minh và làm việc với Cục quản lý đấu thầu để xin ý kiến. BQL cũng đã báo cáo lên lãnh đạo TP, hiện đang chờ ý kiến để triển khai dự án trong thời gian sắp tới” - ông Hinh nói.

Dự án Nhà máy nước Hòa Liên có tổng mức đầu tư 1.200 tỉ đồng, bao gồm hai giai đoạn với tổng công suất 240.000 m³/ngày đêm. Dự kiến dự án sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2020. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm