Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp toàn quyền Úc

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng Toàn quyền Cosgrove sang thăm cấp nhà nước VN.

Tổng Bí thư cũng bày tỏ tin tưởng với nền tảng của một quốc gia phát triển như hiện nay, Úc sẽ tiếp tục thành công trong việc xây dựng một quốc gia đa văn hóa thống nhất, có trình độ phát triển kinh tế, quốc phòng, khoa học-công nghệ, giáo dục-đào tạo… hàng đầu ở khu vực.

Toàn quyền Cosgrove bày tỏ vui mừng được đến thăm VN đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2018); cám ơn những tình cảm tốt đẹp và sự đón tiếp chu đáo mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo VN đã dành cho cá nhân ngài toàn quyền và các thành viên trong đoàn trong suốt chuyến thăm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Toàn quyền Úc Peter Cosgrove sang thăm cấp nhà nước tới Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Sáng 24-5, sau lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hội đàm với Toàn quyền Peter Cosgrove.

Chủ tịch nước nhiệt liệt chào mừng ngài Peter Cosgrove lần đầu tiên thăm chính thức VN trên cương vị toàn quyền Úc.

Ngài toàn quyền chân thành cám ơn nhà nước và nhân dân VN đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị, thân tình và trân trọng mời Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm chính thức Úc vào thời gian thuận tiện.

Cùng ngày, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc hội kiến Toàn quyền Úc Peter Cosgrove.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội trân trọng chuyển lời mời chủ tịch Thượng viện và chủ tịch Hạ viện Úc sớm thăm chính thức VN.

Chiều cùng ngày, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có cuộc hội kiến với Toàn quyền Peter Cosgrove.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm