Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tạo điều kiện để công nhân có chỗ ở ổn định

Tại Nhà máy lắp ráp ô tô Nissan do Malaysia đầu tư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Việt Nam đang từng bước trở thành nước công nghiệp và rất cần sự đầu tư của các đối tác nước ngoài để thúc đẩy phát triển nền kinh tế. Việt Nam sẵn sàng mở cửa, tạo điều kiện thuận lợi nhất để đón nhận những nhà đầu tư muốn vào Việt Nam làm ăn lâu dài.

Tại công trường Nút giao thông Ngã ba Huế được đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, Tổng Bí thư đã thăm hỏi các nhà thầu, đơn vị thi công và căn dặn các nhà thầu phải thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Tổng Bí thư thăm hỏi đời sống công nhân may mặc tại Tổng Công ty dệt may Hòa Thọ. Ảnh: Lê Phi 

Tại Tổng Công ty cổ phần dệt may Hòa Thọ, Tổng Bí thư đã đi thăm dây chuyền sản xuất hiện đại của nhà máy và thăm bếp ăn của Tổng Công ty này. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ân cần hỏi thăm đời sống của các công nhân đang làm việc. Tổng Bí thư vui mừng khi thấy đơn vị này đã đầu tư hiện đại từ dây chuyền đến nhà máy. Công nhân làm việc rất hăng say và nhịp nhàng, môi trường làm việc rất trong lành. Tổng Bí thư cũng rất hài lòng vì thấy khẩu phần ăn của công nhân rất đảm bảo chất lượng, nơi ăn sạch sẻ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhấn mạnh: "Công ty cần tạo điều kiện để công nhân có chỗ ở ổn định. Có chỗ ở ổn định thì công nhân mới yên tâm làm việc được. Lãnh đạo TP Đà Nẵng và Tổng Công ty cổ phần dệt may Hòa Thọ phải quan tâm hơn đến đời sống công nhân".

  LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm