Tổng bí thư góp ý cho Hà Nội với tư cách công dân thủ đô

Ngày 15-10, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các ĐBQH TP Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ trước kỳ họp 8 của Quốc hội khóa XIV.

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói về vấn đề môi trường, kinh tế, xã hội của TP Hà Nội, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã dành ít phút trong phần phát biểu của mình để góp ý cho lãnh đạo Hà Nội với tư cách là một công dân của thủ đô.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

“Tôi với tư cách là công dân Hà Nội, cũng có 10 năm về làm phó bí thư, bí thư Thành ủy Hà Nội (từ năm 1996-2006). Tôi chỉ xin kiến nghị với các đồng chí lãnh đạo Hà Nội hết sức quan tâm đến việc thiết thực, nhất là công việc của UBND” - Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.

Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, chưa bao giờ Hà Nội có cơ ngơi, phạm vi, quy mô lớn thế này. Tuy nhiên, khi dân số đông thì tính chất phức tạp cũng rất nhiều. Vì vậy Hà Nội phải chú ý toàn diện, phát triển kinh tế là trung tâm nhưng phải quan tâm đến văn hóa. Bởi nói đến Hà Nội là phải nói đến văn hóa tốt, đạo đức phải tiêu biểu cho người thủ đô.... “Tôi nhớ lúc mới về đây, việc đầu tiên là đi xuống xóm liều Thanh Nhàn, rồi bãi rác Nam Thành Công, rác Sóc Sơn. Lúc đó đang chủ trương vét sông Kim Ngưu, sông Tô Lịch, xây dựng một số trạm bơm…. Nhưng mà đến bây giờ thì lại ô nhiễm môi trường” - Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhắc lại.

Theo Tổng bí thư cùng với phát triển thì vấn đề ô nhiễm môi trường là vấn đề tất yếu. Không chỉ Hà Nội mà các tỉnh, thành trong nước, các thành phố lớn trên thế giới cũng gặp vấn đề trên và điều này gần đây đã được quan tâm, cảnh báo rất nhiều...

Tổng bí thư, Chủ tịch nước kiến nghị với chủ tịch và lãnh đạo Hà Nội cố gắng nghiên cứu đặt vấn đề ở tầm chiến lược chứ không phải ở những việc cụ thể để giải quyết được tận gốc vấn đề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm