Tổng Bí thư: Địa phương không nên ỷ lại vào sự giúp đỡ

Tổng Bí thư: Địa phương không nên ỷ lại vào sự giúp đỡ ảnh 1

Tổng Bí thư thăm hỏi cán bộ địa phương

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng việc sớm thay đổi cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, dịch vụ là một hướng đi đúng đắn. Tổng Bí thư cũng đánh giá cao những kết quả mà xã Đức Hòa Đông nói riêng và huyện Đức Hòa nói chung đã đạt được trong thời gian qua.
Tổng Bí thư cho rằng trong điều kiện mới, cần phải thay đổi cách nghĩ, cách làm, nếp làm việc và cách quản lý sao cho phù hợp, quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tại cơ sở.
Tuy nhiên, Tổng Bí thư cũng lưu ý song song với phát triển cũng không được để mất đi nét đẹp, lối sống truyền thống nghĩa tình, quan tâm đầu tư các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa.
Phát triển kinh tế nhưng cũng cần quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh trật tự ổn định. Địa phương cần tự phát huy nội lực và không nên ỷ lại vào sự giúp đỡ từ trên.

Tổng Bí thư: Địa phương không nên ỷ lại vào sự giúp đỡ ảnh 2

Đức Hòa Đông là một trong sáu xã trọng điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Đức Hòa. Đến cuối năm 2015, xã này được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới với cơ cấu công nghiệp và dịch vụ chiếm 70%, góp phần giải quyết việc làm và tăng ngân sách địa phương.
Thu nhập bình quân đầu người ngày càng được cải thiện ở mức hơn 30 triệu đồng/người/năm, số hộ khá giàu chiếm 70% và hộ nghèo hiện chỉ còn dưới 1%.
Còn tại huyện Đức Hòa hiện có 10 khu công nghiệp, 10 cụm công nghiệp, trong đó bảy khu công nghiệp và sáu cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động, công nghiệp chiếm đến 90% cơ cấu kinh tế địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm