Tổng Bí thư: ‘Có những cán bộ, đảng viên vô cảm trước khó khăn, đau khổ của dân’

Theo TTXVN, phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Đảng và Bác Hồ luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với toàn bộ sự nghiệp cách mạng. “Vấn đề có ý nghĩa quyết định để tăng cường mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân là Đảng phải chăm lo đầy đủ và sâu sắc đến đời sống, lợi ích của nhân dân; thật sự tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân” - Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Theo Tổng Bí thư, hiện có những chính sách, việc làm còn chưa thật đáp ứng đúng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Trong khi ở nhiều nơi, đời sống nhân dân còn khó khăn thì có những cán bộ, đảng viên vô cảm trước những khó khăn, đau khổ của quần chúng. Một số người còn lợi dụng chức quyền để đục khoét, vơ vét của cải Nhà nước, trở thành những con sâu mọt tệ hại của xã hội. Đây là điều người dân cảm thấy xót xa, buồn phiền nhất.

Tổng Bí thư yêu cầu phải làm tốt việc giáo dục, nâng cao phẩm chất cho cán bộ, đảng viên. Kiên quyết loại những phần tử biến chất ra khỏi Đảng, lấy lại lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm