Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về tới Hà Nội

Chuyến xuất ngoại đầu tiên sau Đại hội XII của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, tới hai nước láng giềng gần gũi nhất theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Lào Bounnhang Vorachith và Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã kết thúc tốt đẹp.

Theo TTXVN, trong thời gian thăm Lào ngày 24 và 25-2, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Lào Bounnhang Vorachith; hội kiến Thủ tướng Chính phủ Thongloun Sisoulith, Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotou và nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Lào, thăm công trình xây dựng Nhà Quốc hội Lào, thăm một số cơ sở văn hóa tại thủ đô Vientiane... Các vị lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký kết chín văn kiện hợp tác giữa hai nước.

Tiếp theo, trong thời gian thăm Campuchia ngày 25 và 26-2, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của nước này. Ông và Thủ tướng Hun Sen đã chứng kiến lễ ký kết năm văn kiện hợp tác giữa hai nước.

Chánh văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên cho biết trong các cuộc hội đàm, trao đổi, lãnh đạo Lào và Campuchia đều bày tỏ sự quan tâm, vui mừng khi Việt Nam được Mỹ và Triều Tiên chọn làm nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai.

“Cả ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia đều trải qua chiến tranh, đều từng là các bên tham gia và liên quan tới các hội nghị quốc tế lớn về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương. Các hội nghị quốc tế ấy đều phải tổ chức ở nước thứ ba. Nay Việt Nam được chọn, mà nếu Mỹ - Triều đạt kết quả tích cực nào đó, với một tuyên bố Hà Nội được đưa ra, thì đầy ý nghĩa và tự hào. Các bạn rất chia sẻ điều đó”, ông Nên chia sẻ với Pháp Luật TP HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm