Tôn vinh 100 cá nhân hiến máu tình nguyện năm 2014

Nhân Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu, chiều 14-6 tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã gặp mặt và tặng quà cho 100 cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2014.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao và gửi lời cảm ơn tới những tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu. Theo ông, hành động hiến máu tình nguyện không chỉ cứu người mà còn góp nên truyền thống quý báu tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng mong muốn những tấm gương tiêu biểu này sẽ vận động những người xung quanh tham gia hiến máu tình nguyện.

 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho 100 cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2014. Ảnh: HUY HÀ

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức lễ tôn vinh cho những cá nhân trên. Trong số này có bốn cá nhân hiến máu trên 70 lần. 40 cá nhân vừa hiến máu, vừa vận động mọi người tham gia hiến máu.

Được biết phong trào hiến máu 10 năm qua đã vận động được 6,4 triệu đơn vị máu, góp phần cứu sống hàng triệu người bệnh.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm