Tôm hùm chết hàng loạt, thiệt hại hơn 9 tỉ đồng

Ngày 13-6, ông Nguyễn Hữu Đài, Trạm phó Trạm thú y thị xã Sông Cầu (Phú Yên), cho biết nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân làm tôm hùm, cá mú nuôi tại xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu chết hàng loạt là do một số loài tảo độc phát triển quá mạnh.

Theo đó, do mật độ lồng nuôi tôm hùm khu vực này rất dày dẫn đến hiện tượng ô nhiễm cục bộ. Trong khi đó, nắng nóng cao độ với cường độ ánh sáng mạnh trong những ngày qua đã làm phát sinh hiện tượng nở hoa của nước tại một số vùng, làm cho nước bị thiếu ôxy nghiêm trọng dẫn đến tôm bị chết.  

Tôm hùm chết hàng loạt ở thị xã Sông Cầu.

Theo Trạm thú y thị xã Sông Cầu, từ đêm 10 đến sáng 11-6, tôm hùm nuôi vùng biển thôn Phú Mỹ, xã Xuân Phương bị chết hàng loạt. Tỉ lệ chết lên đến 60%-70% số lượng tôm nuôi trong lồng.

Một số lồng nuôi có đến 90%-100% tôm hùm bị chết. Theo thống kê sơ bộ, đến nay đã có 7,5 tấn tôm hùm của 29 hộ bị chết, trong đó có năm tấn tôm hùm bông có kích cỡ trung bình 0,4-0,8 kg/con; 2,5 tấn tôm hùm xanh có kích cỡ 0,15-0,25 kg/con.

Ước tính tổng giá trị thiệt hại hơn 9 tỉ đồng. Ngoài ra còn có hơn 1.600 cá mú nuôi, có kích cỡ 0,5-1 kg/con bị chết, thiệt hại hơn 120 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm