Tối nay, TP.HCM cấm nhiều tuyến đường

“Vào các ngày 24, 26, nhất là ngày 30-4, trong những khung giờ quy định sẽ cấm người dân ra vào một số tuyến đường. Người trong vùng cấm sẽ không được di chuyển ra bên ngoài, thậm chí nếu gặp sự cố, cấp cứu... thì người dân phải thông báo với lực lượng chức năng ở chốt an ninh gần nhất để được đưa ra ngoài bằng xe cứu thương riêng” - Đại tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM, thông tin tại buổi họp báo hôm 23-4.

Khu vực cấm tập trung chủ yếu ở các tuyến đường ở quận 1, gồm đường: Cách Mạng Tháng Tám -Nguyễn Thị Minh Khai -Nguyễn Bỉnh Khiêm -Nguyễn Hữu Cảnh -Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi -Lê Lai -Phạm Hồng Thái. Bắt đầu từ ngày 24-4 sẽ cấm từ 19 đến 24 giờ, ngày 26-4 và 30-4-2015 cấm từ 4 đến 12 giờ. Ông Trà cũng đề nghị trong dịp lễ 30-4, người dân không tụ tập, xem bắn pháo hoa trên các cây cầu.

Khu vực các tuyến đường trong viền màu đỏ sẽ bị cấm. Ảnh: Sở GTVT cung cấp

Đại tá Trà cho biết đã tính toán thời gian cấm nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến người dân. Vì ngày cao điểm là 26-4 sẽ rơi vào Chủ nhật và ngày 30-4 thì nằm trong dịp nghỉ lễ nên người dân và các doanh nghiệp sẽ ít bị tác động. Hơn nữa địa phương sẽ đến từng nhà dân bị ảnh hưởng để phổ biến, hướng dẫn các lộ trình thay thế.

Cũng tại buổi họp báo, ông Trà khẳng định gần đây có nhận được thông tin có xe chở quá khổ, quá tải gắn những logo riêng để được miễn kiểm tra khi qua các trạm cân. Chủ xe còn liên tục thay đổi logo. Sau khi bị xử lý logo có hình hoa hồng lại xuất hiện logo có biểu tượng an toàn giao thông… “Đây là trò lừa đảo cho nhiều chủ xe tải nhỏ, cứ tin theo khi dán logo sẽ được CSGT cho qua. Thực ra thời gian vừa qua, TP chưa tập trung xử lý xe quá tải dạng nhỏ chứ không phải nhờ gắn logo mà được miễn, các chủ xe tải cần lưu ý tránh chiêu lừa đảo này” - Đại tá Trà nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm