Tối nay Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Việt Nam

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thăm Việt Nam từ ngày 12 đến 14-1, thông tin trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 12-1.

Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ ba trên cương vị ngoại trưởng Mỹ, nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác Việt-Mỹ, trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ trong thời gian tới cũng như các vấn đề trong khu vực và quốc tế. Thừa ủy quyền của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn sẽ tiếp đoàn.

Tại buổi họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho hay Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và phu nhân cũng sẽ thăm Việt Nam từ ngày 16 đến 17-1.

Chuyến thăm thể hiện sự xem trọng của cả hai bên với quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng của Việt Nam với Nhật Bản. Hai bên đi sâu thảo luận các biện pháp tăng cường tin cậy chính trị, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, lao động quốc phòng, an ninh…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Shinzo Abe sẽ hội đàm, ký kết các văn kiện hợp tác, tham dự diễn đàn kinh tế Việt Nam-Nhật Bản. Thủ tướng Nhật Bản cũng sẽ có cuộc gặp quan trọng với Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư nước ta.

Cũng theo ông Lê Hải Bình, nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chính thức thăm Trung Quốc hôm nay (12-1). Đây là chuyến thăm đầu tiên sau Đại hội XII nhằm đưa quan hệ hai nước lành mạnh vì nhân dân hai nước và vì hòa bình, ổn định, vì lợi ích chung giữa hai quốc gia nói riêng và thế giới nói chung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm