'Tôi không biết ông Nhân đến phường'

Sáng 28-9, tiếp tục khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân theo chương trình phối hợp giữa Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Nội vụ và Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân trực tiếp đến phường Tân An, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ để khảo sát, lắng nghe ý kiến địa phương. 

Gặp phóng viên bên ngoài bộ phận một cửa, phường Tân An, bà Phạm Thị Hông Thắm cho biết bà đến phường làm thủ tục nhưng không biết hôm nay ông Nguyễn Thiện Nhân đến khảo sát. "Tôi tình cờ đến làm thủ tục mới thấy ông Nhân đến. Chúng tôi rất vui."

Trước đó, bà Thắm gặp công chức Bùi Anh Thư để hỏi về thủ tục nhà đất. Bà Thắm nói rằng cán bộ ở đây giải thích rõ ràng, nhiệt tình và có hẹn bà khi nào xong hồ sơ thì đưa lên để giải quyết ngay. Hỏi bà có hài lòng không, bà Thắm cười và bảo: "Tôi làm thủ tục ở đây nhiều lần rồi, thấy được lắm à!"

Lúc bà Thắm đang nói chuyện với phóng viên, bà Lê Thị Hương (trái) ngụ phường Tân An cũng đến và cho biết con gái bà bận đi học thêm tiếng Anh nên bà đến phường để chứng giấy cho con làm hồ sơ xin việc làm. "Nó ngoan, chịu khó lắm. Tôi rảnh nên đi làm giấy thay nó", bà Hương nói về con gái mình.

Ông Phạm Minh Hùng (đứng), Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, chăm chú theo dõi cách công chức Bùi Anh Thư hướng dẫn thủ tục cho người dân. Phía Bộ Nội vụ tham gia đoàn công tác còn có Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa.

Làm việc với phường Tân An, ông Nhân không hỏi nhiều về tỉ lệ hài lòng của người dân, thay vào đó ông hỏi nhiều về những đơn thư phản ánh, khiếu nại và tỉ lệ không hài lòng của người dân đối với thủ tục hành chính.

Chủ tịch UBND phường Tân An Trần Hoàng Tuấn cho biết năm qua phường Tân An chỉ nhận được 15 đơn phản ánh, chứ không phải đơn khiếu nại, chủ yếu về những vấn đề mà người dân không hài lòng trong cuộc sống với hàng xóm, láng giềng.

Công chức Bùi Anh Thư, phụ trách tiếp nhận hồ sơ, thủ tục lĩnh vực địa chính, xây dựng của phường Tân An nói rằng hơn một năm phụ trách, cũng có nhiều vui, buồn. "Có những người đến, em giải thích thủ tục nhưng họ chưa tin. Họ to tiếng và lãnh đạo phải ra giải thích, lúc ấy họ mới tin", Thư kể và cho biết thêm: Lĩnh vực địa chính và xây dựng khá phức tạp, không phải lúc nào công chức cũng có thể làm được tất cả.

Rời phường Tân An, ông Nhân đến bộ phận một cửa quận Ninh Kiều. Tại đây, ông ngồi thử vào vị trí của người dân, để thực sự cảm nhận về độ cao phù hợp của ghế ngồi, khoảng cách từ người dân đến công chức... xem liệu người dân có thể nghe rõ những hướng dẫn của công chức hay không.

Tại bộ phận một cửa quận Ninh Kiều, anh Trần Chí Niệm từ Vị Thanh, Hậu Giang sang làm thủ tục vì anh mua đất tại đây. Anh Niệm cho biết cán bộ ở đây nói thủ tục chỉ mất khoảng 4-6 tuần. Anh Niệm không tra cứu quy định mà chỉ nghe cán bộ hướng dẫn và làm theo.

Cùng với anh Niệm, những người dân khác như chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (áo đỏ), anh Nguyễn Văn Tân (thứ hai từ trái qua) đều nói rằng họ không biết hôm nay ông Nhân sẽ khảo sát bộ phận một cửa. Phóng viên quan sát và nhận thấy khi ông Nhân tiến vào, họ vẫn chăm chú hoàn thành các thủ tục.

CHÂN LUẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm