Tốc độ chạy xe được tăng thêm 10 km/giờ

Ngoài ra, nhiều loại xe khi chạy trên các nhánh rẽ ra/vào cao tốc được chạy tối thiểu 50 km/giờ. Như vậy tốc độ chạy xe ở các loại đường trên được tăng lên 10 km/giờ so với hiện nay.

Thông tư 91/2015 được Bộ GTVT ban hành ngày 31-12-2015 quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của các phương tiện đường bộ. Theo đó, tốc độ được nâng lên trung bình 10 km/giờ, tùy theo loại xe và quy mô tuyến đường. Cụ thể, ở khu vực ngoài đô thị, tuyến đường có dải phân cách giữa hoặc đường một chiều có từ hai làn xe trở lên thì ô tô con, xe khách dưới 30 chỗ (trừ xe buýt) và xe tải được chạy đến 90 km/giờ. Các loại xe khách trên 30 chỗ và xe tải trên 3,5 tấn được chạy 80 km/giờ.

Nếu đường hai chiều không dải phân cách, đường một chiều có một làn xe thì tốc độ được giữ như trước đây, tức xe khách dưới 30 chỗ và xe tải dưới 3,5 tấn là 80 km/giờ. Như vậy nhiều đoạn, tuyến quốc lộ 1 vừa hoàn thành có dải phân cách thì các loại ô tô được nâng tốc độ tối đa lên 90 km/giờ.

Cũng ở ngoài đô thị, mô tô phân khối lớn được chạy đến 70 km/giờ trên đường có dải phân cách hoặc đường một chiều từ hai làn xe trở lên. Nếu đường không có dải phân cách hoặc đường một chiều có một làn xe thì chỉ được chạy 60 km/giờ. Riêng với xe máy và xe máy ô tô điện, tốc độ tối đa không được quá 40 km/giờ trên mọi tuyến đường.

Đặc biệt, trong đô thị, tốc độ lưu thông trên đường đôi có dải phân cách hoặc đường một chiều có hai làn xe trở lên được nâng từ 50 km/giờ lên 60 km/giờ. Quy định này áp dụng cho các loại xe, trừ xe máy chuyên dùng, xe máy, xe máy điện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm