Toàn cảnh tiến hành trục vớt tàu Hoàng Phúc 18

Ông Nguyễn Đình Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cũng đã lên tàu ra hiện trường để trực tiếp quan sát công tác trục vớt. Dự kiến khi nâng và lật lại thành công tàu Hoàng Phúc 18, tàu sẽ được lai dắt về cảng Sao Mai (phường 6, TP Vũng Tàu) để phục vụ công tác điều tra, khám nghiệm.

Theo phương án trục vớt được đưa ra, hai dây cáp lớn của tàu cẩu Yết Kiêu đã được các nhân viên cứu hộ lặn xuống móc vào tàu Hoàng Phúc 18. Van dầu trên tàu Hoàng Phúc 18 cũng đã được đóng lại để đảm bảo tránh tình trạng dầu tràn.

Khoảng 10 giờ sáng 3-11, sau khi mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, tàu cẩu Yết Kiêu dần kéo nâng tàu Hoàng Phúc 18 lên khỏi mặt nước. Phía mũi tàu dần được nâng lên cách mặt nước khoảng 4 m. Phần ca bin đuôi tàu khi được nâng lên dễ có khả năng đã chạm vào tàu Yết Kiêu 18. Do vậy công tác trục vớt tạm ngưng để thực hiện lại thao tác móc lại dây cáp, rời vị trí tàu Yết Kiêu 18 ra xa hơn.

Một lãnh đạo tham gia công tác trục vớt cho biết: Chỉ một chút xíu nữa là có thể thành công, lật được tàu Hoàng Phúc 18. Tuy nhiên, để tránh va chạm, buộc phải thực hiện lại. Do đã xác định được trọng tâm của tàu nên việc trục vớt sẽ tốt và nhanh hơn. Thời tiết biển êm thuận lợi nhưng dòng chảy phía dưới cũng ảnh hưởng phần nào tới công tác trục vớt.

Được biết trước khi tiến hành trục vớt tàu, các thợ lặn đã lặn vào bên trong tàu để hy vọng tìm kiếm hai thuyền viên còn mất tích. Tuy nhiên, các thợ lặn thông báo không tìm thấy thuyền viên nào trong các khoang tàu. Tàu SAR414 của VungTauMRCC và các tàu khác vẫn đang tích cực tìm kiếm hai thuyền viên này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm