Toàn cảnh diễn tập chống khủng bố hoành tráng nhất năm

Sáng 15-12, TP.HCM tổ chức buổi diễn tập xử lý 4 tình huống về an ninh trật tự trên địa bàn với sự tham gia của khoảng 4000 người thuộc nhiều đơn vị... 

Các đơn vị tham gia diễn tập như UBND TP.HCM, Công an TP.HCM, Bộ tư lệnh TP.HCM, Cảng quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo kịch bản, bốn tình huống giả định sẽ được triển khai diễn tập gồm trên thực địa và cả không gian mạng.

Giả định thứ ba là hàng trăm đối tượng dùng xe gắn máy, phương tiện cơ giới kết hợp tuần hành gây rối an ninh trật tự ở trung tâm TP, tấn công trụ sở các cơ quan nhà nước, cơ quan ngoại giao… Giả định tình huống cuối cùng là lợi dụng tình hình phức tạp tấn công trụ sở, cơ quan nhà nước, bắt giữ cán bộ, nhân viên… chiếm giữ trụ sở, khống chế con tin. Với hai tình huống này, công an sẽ diễn tập ở khu vực trung tâm TP.HCM.

Buổi diễn tập với sự tham gia của đông đảo lực lượng tạo ra khung cảnh hoành tráng trong công tác phối hợp, xử lý các tình huống giữa nhiều đơn vị.

Một trong các nội dung diễn tập là giả định về xảy ra hoạt động gây rối an ninh trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất và các lực lượng sẽ diễn tập tại khu vực này.

Trong khi đó, tại trung tâm TP diễn ra các hoạt động diễn tập thuộc giả định thứ 3, 4.

Một trong các tình huống là bọn khủng bố lợi dụng tình hình lộn xộn tấn công trụ sở, bắt giữ cán bộ, nhân dân. Ở tình huống này, bọn khủng bố sẽ sử dụng chất độc, chất hóa học để tấn công nên sẽ có lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Mọi diễn biến của buổi diễn tập đều được truyền hình trực tiếp về khu trung tâm nơi đặt trung tâm chỉ huy ở quận 1.

Nhiều phương tiện cơ giới hiện đại được triển khai cho buổi diễn tập. 

Trong khi đó, năm tuyến đường ở khu vực trung tâm được phong tỏa hoàn toàn để đảm bảo việc diễn tập thuận lợi.

Theo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM các tình huống giả định đã được nghiên cứu để khi có tình huống xảy ra thật thì có thể ứng phó kịp thời. “Không chỉ các cơ quan chức năng, cán bộ mà cả người dân đều hiểu, biết để ứng phó” - ông nói.

Đến gần trưa cùng ngày, buổi diễn tập kết thúc, đúng nội dung tiêu chí đề ra. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm