VỤ “NỔ SÚNG GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN VẪN VÔ CAN”

Tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Tại phiên tòa, luật sư đề nghị tòa triệu tập thêm Hà Minh Tuấn, người được cho là chủ mưu vụ án nhưng không bị truy tố, tham gia phiên tòa và trưng cầu giám định lại thương tật của nạn nhân. Sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên bố hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa rõ, không thể làm sáng tỏ tại phiên tòa.

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin (bài “Nổ súng giải quyết mâu thuẫn vẫn vô can” ngày 21-10-2013), chiều 6-1 có ba thanh niên đi trên hai xe máy đến hẻm 66 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh ép xe máy do anh Võ Hùng Cường đang đi từ trong hẻm ra. Nghe anh Cường la, người dân trong hẻm chạy ra thì một thanh niên rút một khẩu súng hình dáng giống khẩu K59 chĩa lên trời bắn một phát thị uy và chĩa súng vào mọi người xung quanh. Người thanh niên thứ hai rút khẩu súng hình dạng cây bút chĩa vào anh Cường bóp cò và rút dao đâm thêm một nhát. Trong lúc đó, vợ của anh Cường chạy ra đến nơi thì người thanh niên thứ nhất chĩa súng vào mặt nói “mày biến”. Vợ anh Cường hoảng sợ đứng im. Rồi cả ba lên xe máy tẩu thoát. Anh Cường được mọi người đưa đi cấp cứu.

Theo tường trình của anh Cường, người thanh niên nổ súng là Hà Minh Tuấn (tự Tuấn “khều”), người trực tiếp bắn và đâm là Lưu Hải Phong, người thanh niên còn lại không rõ lai lịch.

Thế nhưng kết luận điều tra và cáo trạng đều cho rằng khẩu súng Tuấn sử dụng là súng bắn đạn bi sắt, việc bị cáo Phong bắn và đâm anh Cường là do tự mình bị cáo Phong thực hiện, Tuấn không biết. Do vậy, cơ quan điều tra và VKS chỉ xử lý hình sự một mình bị cáo Phong.

ĐỨC TRÍ - NGỌC THÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm