VỤ “BỊ THÔI VIỆC VÌ … TỐ SAI BÍ THƯ XÀI BẰNG GIẢ”

Tòa phúc thẩm hủy quyết định buộc thôi việc

Tòa đã chấp nhận kháng nghị của VKSND thị xã Bình Minh và một phần kháng cáo của ông Thu, tuyên sửa một phần án sơ thẩm, hủy quyết định của chủ tịch UBND thị xã Bình Minh. Theo tòa, việc chủ tịch UBND thị xã Bình Minh ban hành quyết định nói trên không đảm bảo về thời hạn kỷ luật (không còn thời hiệu xử lý kỷ luật đối với ông Thu). Vì hủy quyết định nên tòa cũng không nhận xét gì về nội dung của bản án sơ thẩm.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 14-3-2013, chủ tịch UBND thị xã Bình Minh đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Thu với hình thức buộc thôi việc. Theo chủ tịch UBND thị xã Bình Minh, ông Thu đã tố cáo sai sự thật, lợi dụng việc tố cáo xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ông Nguyễn Văn Bé (Phó Bí thư thị ủy Bình Minh, nguyên Bí thư Đảng ủy thị trấn Cái Vồn).

Không đồng ý, ông Thu kiện yêu cầu tòa tuyên hủy quyết định buộc thôi việc nói trên. Ngày 2-12-2013, TAND thị xã Bình Minh xử sơ thẩm, tuyên bác đơn khởi kiện của ông Thu. Ông Thu kháng cáo. VKSND thị xã Bình Minh cũng có kháng nghị, đề nghị TAND tỉnh Vĩnh Long xử phúc thẩm theo hướng chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Thu.

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM sau phiên phúc thẩm, ông Thu cho biết ông hài lòng với phán quyết của tòa.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm