Vụ “xây mới nhà xưởng kê biên, ai ngăn chặn?”

Tòa đã rút quyết định kê biên

Theo đó, gần đây các con của bị đơn (đã mất) đập phá nhà xưởng bị tòa kê biên từ 18 năm trước để xây mới. Ông Quynh khiếu nại yêu cầu giữ nguyên hiện trạng thì phường và quận hướng dẫn tới tòa. Ông tới tòa, tòa chỉ qua Chi cục Thi hành án dân sự (THA) quận, đến Chi cục THA quận thì cơ quan này nhận đơn rồi để đó.

Sau khi báo phản ánh, TAND TP.HCM đã ban hành quyết định kê biên tài sản mới với nội dung “cấm thay đổi hiện trạng tài sản đang tranh chấp”“. Sau đó, Chi cục THA quận đã ban hành quyết định cấm thay đổi hiện trạng tài sản và UBND phường 9 đã đến hiện trường nhà xưởng tranh chấp lập biên bản yêu cầu đình chỉ thi công.

Tuy nhiên, mới đây TAND TP.HCM đã ra quyết định hủy bỏ quyết định kê biên với lý do việc sửa chữa nhà là cần thiết. Theo đó, phía bị đơn cho rằng do bị mưa bão, cây đổ làm hư hỏng mái nhà và cam kết không cộng chi phí sửa chữa này vào tài sản đang tranh chấp. Sau khi đã xác minh tại UBND phường, tòa chấp nhận khiếu nại của phía bị đơn. Hiện ông Quynh đang khiếu nại quyết định hủy bỏ này vì cho rằng thực chất phía bị đơn đang xây mới...

SN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm