Tòa bác đơn doanh nghiệp kiện 'sếp' quản lý thị trường

Theo HĐXX, việc công ty Mạnh Cầm yêu cầu hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính do ông Vương Trí Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội đối với công ty này là thiếu căn cứ, thẩm quyền bởi quyết định hành chính này do ông Vương Trí Dũng ký thay cho Chi cục trưởng.

HĐXX cũng xác định việc ông Dũng cung cấp thông tin sai lệch cho báo chí về sản phẩm sữa dê do công ty Mạnh Cầm nhập khẩu không gây thiệt hại gì bởi trước đó, nhiều tờ báo đã đưa thông tin về sản phẩm này.

Đối với khoản yêu cầu bồi thường, HĐXX cho rằng công ty Mạnh Cầm thống kê thiệt hại là hơn 24 tỉ đồng nhưng đòi bồi thường 1,259 tỉ đồng là thiếu căn cứ bởi công ty không đưa ra được các bằng chứng chứng minh thiệt hại. Việc công ty Mạnh Cầm không bán được hàng do bị khách hàng “tẩy chay” không thuộc trách nhiệm của Chi cục QLTT hay cá nhân ông Vương Trí Dũng.

Trước đó vào tháng 2-2013, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12 thuộc Chi cục QLTT Hà Nội do ông Vương Trí Dũng chỉ đạo, đã đến thu giữ gần 6000 hộp sữa Danlait của Công ty Mạnh Cầm để kiểm tra. Sau đó, dù chưa có kết quả kiểm tra về chất lượng sản phẩm nhưng ông Dũng đã phát biểu trên một số phương tiện truyền thông cho rằng sản phẩm sữa dê Danlait không đạt chất lượng (không đủ 34% độ đạm).

Chính vì điều này mà theo công ty Mạnh Cầm, công ty đã bị thiệt hại hơn 26 tỉ đồng bao gồm chi phí phát triển thị trường và thương hiệu. Công ty Mạnh Cầm chỉ thừa nhận sai lỗi ghi nhãn phụ chưa đúng quy định ghi nhãn hiệu hiện hành và đã bị xử lý theo quyết định hành chính 15 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm