Tờ rơi '12 việc cần làm ngay' đã đến tay người dân TP.HCM

Ngày 28-3, lãnh đạo UBND quận 1 cho biết 40.000 tờ rơi về “Dịch bệnh COVID-19 và những điều cần làm ngay” đang được chuyển đến tận tay các hộ dân thuộc địa bàn.

UBND phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 phát tờ rơi "12 việc cần làm ngay" đến từng hộ dân trên địa bàn. Ảnh: LT

40.000 tờ rơi của quận 1 được chuyển đến các phường, sau đó chuyển về khu phố, tổ dân phố cử cán bộ gửi cho từng nhà dân.
Lực lượng trật tự đô thị, cảnh sát khu vực cũng được phân công phát tờ rơi cho các hộ trong quá trình tuần tra. Cán bộ y tế cũng được giao việc này trong khi đến đo thân nhiệt cho các trường hợp cách ly.

Nội dung tờ rơi "12 việc cần làm ngay" được TP chuyển đến các quận, huyện.

Tất cả tổ công tác kết hợp việc phát tờ rơi tuyên truyền cùng với các hoạt động kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ và nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi ra đường.

Người của các khu phố ở phường Bến Nghé, quận 1 đến phát tờ rơi cho các hộ dân. Ảnh: LT

Thậm chí nhiều phường ở quận 1 còn tận dụng mạng xã hội như Zalo, Viber, trang thông tin điện tử,… để chuyển thông tin này cho người dân hoặc dán các tờ rơi của các tụ điểm đông người.
Mục đích sử dụng các hình thức trên là làm sao để "12 việc cần làm ngay" trong 14 ngày vàng chống dịch COVID-19 đến tay người dân càng sớm càng tốt.
“Tinh thần của chính quyền quận 1 đang rất khẩn trương, để chuyển toàn bộ 40.000 tờ rơi này đến người dân địa phương trong ngày hôm nay” - lãnh đạo UBND quận 1 nói.

Lực lượng trật tự đô thị, thanh niên phường Cầu Kho, quận 1 đang chuẩn bị tờ rơi để phát. Ảnh: LT

Cùng ngày, bà Phạm Thị Thúy Hằng, Chánh Văn phòng UBND quận 3, cũng cho biết quận này đã nhận 40.000 tờ rơi "12 việc cần làm ngay" từ trưa. Hiện các phường, khu phố đã triển khai lực lượng để trao tận tay các hộ dân.
Tuy nhiên, hôm nay là cuối tuần nên một số cơ quan, đơn vị đóng cửa. Vì vậy, những ngày tiếp theo, quận 3 sẽ tiếp tục phát tờ rơi tuyên truyền đến các đơn vị, cơ quan đóng trên địa bàn quận.

Phường Cầu Kho, quận 1 với 3.500 tờ rơi đang được chuyển đến người dân. Các tổ công tác còn dán ở những nơi công cộng để người dân xem. Ảnh: LT

Lãnh đạo UBND phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân cũng cho biết tờ rơi "12 việc cần làm ngay" đang trên đường về phường, khi nhận được sẽ tiến hành phát ngay.

Triển khai 5 triệu tờ rơi 

Ngày 27-3, Sở TT&TT TP.HCM cho biết TP sẽ triển khai phát 5 triệu tờ rơi nêu rõ "12 việc cần làm ngay" đến từng hộ dân trên địa bàn TP, huy động toàn dân chung tay tận dụng 14 ngày vàng phòng, chống dịch.

Nội dung tờ rơi dựa trên nhưng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân. Trong đó có một số nội dung như: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; người dân không ra khỏi nhà nếu không có việc thực sự cần thiết; người trên 60 tuổi cần phải ở nhà toàn bộ thời gian; bắt buộc mang khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm