Tô màu cho không gian sống

Nghệ thuật lập thể trên tường

Nếu tường nhà bạn có màu rượu vang đỏ, nên chọn những khung hình chữ nhật hoặc hình vuông với nhiều màu sắc, nhiều chất liệu khác nhau (nhôm, sắt, nhựa hoặc nhựa trong) để trang trí nhằm tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Bạn có thể treo chúng theo bất cứ trật tự nào tùy thích, có thể thẳng hoặc nghiêng theo ý riêng theo nhóm từ 10 đến 15 khung. Đừng lo lắng về việc chúng có cân xứng nhau hay không, cũng đừng ngại bị khách quan “chấm điểm” vì chúng phần nào thể hiện tư tưởng phóng khoáng không bị gò bó vào khuôn khổ của bạn. Đó chính là cái gu rất riêng trong tính cách của mỗi người.

Tô màu cho không gian sống ảnh 1

Những chất liệu đơn giản như: giấy, khung nhôm, gỗ, tranh vẽ, màu nước sẽ làm mới ngôi nhà của bạn

Hộp màu sắc tạo chiều sâu

Bằng cách dùng các màu đậm nhạt khác nhau tạo thành những khung màu từ nhạt đến đậm dần theo hình hộp chồng lên nhau thành một dây hình học để tạo sự mới lạ trên nền sơn tường vốn khá đơn điệu. Cách bố trí dãy hình hộp này cũng tùy sở thích của bạn sao cho đẹp mắt.

Bạn có thể phác thảo trên giấy trước khi thực hiện trên tường để tính được diện tích hộp hợp lý với bề ngang và chiều dài của tường. Nên chọn những gam màu sáng để hình vẽ thêm nổi bật, tùy màu sơn tường mà chọn màu vẽ phù hợp. Bạn cũng có thể chọn màu sắc ấm áp hơn ví dụ màu nâu đất hoặc có thể kết hợp thêm một màu khác làm viền xung quanh màu cơ bản đã chọn cho bắt mắt.

Những bức ảnh ngẫu nhiên

Sau một buổi dã ngoại hoặc một chuyến du lịch, hẳn bạn có cả một bộ sưu tập ảnh phong cảnh và người thân với những tình huống ngẫu nhiên, hài hước. Cũng có thể đó chỉ là những bức ảnh đẹp bạn bất chợt “chộp” được khi ra vườn buổi sớm hoặc bất cứ nơi nào bạn đi qua mà chính bạn cũng không ngờ đến.

Hãy phóng chúng thành tranh khổ lớn rồi treo lên tường với những câu chú thích phía dưới để nhắc bạn nhớ thời khắc, hoàn cảnh chụp nó. Bạn sẽ thích thú và tự hào khoe với mọi người khả năng “săn” ảnh nghiệp dư của mình hay một chuyến khám phá thú vị được bạn kể bằng tranh ảnh treo khắp các phòng cũng khiến mọi người phải gật gù. Tranh phong cảnh hay hài hước cũng góp phần đánh tan những mệt mỏi cuối ngày hoặc giúp thư giãn những lúc bạn có nguy cơ bị stress.

Những bức tranh ngộ nghĩnh

Khi còn bé chắc hẳn bạn từng yêu thích hội hoạ và đã tạo nên vô vàn “tác phẩm” ngộ nghĩnh mà mẹ hoặc bà vẫn còn giữ, bạn có thể treo chúng lên tường để làm đẹp căn phòng và gợi lại những ký ức đẹp thuở ấu thơ. Ngoài ra, sử dụng tranh của các con cũng là một gợi ý đáng cân nhắc, vì ngoài việc trở thành vật trang trí cho căn phòng, chúng còn có giá trị rất lớn về tinh thần.

Chúng nhắc bạn nhớ những kỷ niệm ngày bé bắt đầu tập tô, tập vẽ và khơi dậy niềm tự hào trong khi bé bạn trân trọng những thành quả lao động, sáng tạo ấy. Nó có thể là những bức tranh không có nội dung hoặc những nét vẽ nguệch ngoạc với rất nhiều màu sắc chói nhưng chúng lại tạo được cảm giác tươi vui cho căn nhà nhờ trí tưởng tượng hồn nhiên của bé.

Giấy dán hình hoa

Bên cạnh tranh, hình vẽ bạn có thể sử dụng giấy dán tường với nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau để làm mới tường nhà nếu màu sơn đã nhạt. Có thể chọn giấy khổ vuông, hình chữ nhật để kết hợp các loại hoa văn với nhau một cách có chủ đích hoặc sử dụng một loại hoa văn duy nhất cho toàn bộ căn phòng bằng giấy cuộn.

Những hoa văn phủ lên tường tạo cảm giác như một tấm chăn rộng phủ lấy căn phòng tạo cảm giác lạ mắt và bạn có thể thay đổi chúng bất cứ lúc nào mình thích. Một trong những cách sử dụng giấy dán tường phổ biến và đậm chất nghệ thuật là các ô giấy có hoa văn khác nhau nhưng cùng màu sắc để tạo thành những khối vuông đối xứng nhau. Tuy nhiên, cũng không nên chọn những hoa văn quá cầu kỳ sẽ khiến bức tường bị rối và rườm rà, ảnh hưởng đến cảm giác của bạn hoặc các thành viên khác trong gia đình.

Theo Thanh Xuân (Mỹ Thuật)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm