BÀ RỊA- VŨNG TÀU:

Tổ chức kỳ họp HĐND không dùng văn bản giấy

Theo đó kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 13-7. Tại kỳ họp lần này các đại biểu HĐND tỉnh sẽ nghe, xem xét, thảo luận đối với 22 báo cáo và 20 tờ trình.

Nội dung chất vấn sẽ tập trung vào bốn vấn đề: Việc xử lý các dự án chậm triển khai để giảm bớt tác động, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân trong vùng dự án, nhất là các dự án trên địa bàn huyện Tân Thành; Việc tổ chức quản lý đất rừng các địa phương và đặc biệt tại TP Vũng Tàu hiện nay như thế nào; Trách nhiệm và hướng xử lý của UBND tỉnh trong việc dự án khu đất Festival (đường Hoàng Hoa Thám- Thùy Vân, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) và dự án mở rộng khách sạn Agribank tại phường 2, TP Vũng Tàu do công ty CP Du lịch thương mại Nông nghiệp Việt Nam làm chủ đầu tư được quy hoạch đã lâu nhưng đến nay chưa được triển khai.

PV đã đặt vấn đề việc tại sao chọn nội dung quản lý đất rừng ở các địa phương, đặc biệt là TP Vũng Tàu trong khi vấn đề đất rừng ở các huyện như Xuyên Mộc “nóng” hơn?

Ông Trần Đình Khoa, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, sắp tới tỉnh sẽ chuyển đổi một diện tích rất lớn đất rừng sang đất phi nông nghiệp. Trong suốt một thời gian dài việc các DN sử dụng đất rừng vào mục đích khác, tái tạo trồng rừng chưa được tỉnh thực sự quan tâm. Vì vậy, HĐND đưa vấn đề này ra để chất vấn với mong muốn việc quản lý đất rừng, trồng rừng, chuyển đổi đất rừng sẽ được quản lý tốt hơn.

Ông Khoa cũng chia sẻ: “Đây là kỳ họp đầu tiên mà toàn bộ tài liệu, báo cáo giải trình, ý kiến cử tri của đại biểu, khách mời không được in sẵn mà được đăng tải file trên website riêng. Các đại biểu, khách mời sẽ truy cập vào trang web để đọc tham khảo và in tài liệu nếu cần. Điều này tiết kiệm ngân sách, thời gian chuẩn bị cho tổ phục vụ kỳ họp cũng như của các sở, ngành địa phương báo cáo, giải trình”.

Theo ông Khoa: “Nội dung các văn bản cũng sẽ được đăng tải công khai trên website của HĐND tỉnh tại địa chỉ http://hdnd.baria-vungtau.gov.vn để người dân có thể theo dõi, tải về. Những tài liệu này đều không phải tài liệu mật. Chúng tôi thực hiện việc này là để tăng cường sự giám sát của cử tri, tăng trách nhiệm của các cơ quan chức năng, địa phương trong giải quyết, trả lời các vụ việc. Báo chí cũng có thể căn cứ vào đây để cùng tham gia giám sát”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm