Tổ chức kiểm điểm các cán bộ phường đi ăn cưới giữa mùa dịch

Ngày 27-4, ông Nguyễn Xuân Hà (Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết Ban Thường vụ phường Điện Dương đã tổ chức họp kiểm điểm đối với các cá nhân liên quan trong vụ lãnh đạo phường này đi ăn cưới giữa dịch COVID-19.

Trụ sở UBND phường Điện Dương. Ảnh: TN

Ông Hà cho hay sau khi nắm thông tin mà PLO phản ánh về việc nhiều cán bộ phường Điện Dương đi dự đám cưới vào ngày 29-3 (thời điểm thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ), UBND thị xã đã có văn bản yêu cầu UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 phường báo cáo.

“Theo báo cáo của phường thì thông tin báo chí phản ánh là đúng. Thời điểm này đang thực hiện Chỉ thị 15 nên một số đồng chí có đến gửi quà mừng rồi về, một số đồng chí có ở lại với gia đình thêm một lúc rồi về sớm. Tất cả đồng chí này đã viết bản tường trình và kiểm điểm trách nhiệm” - ông Hà thông tin.

Theo ông Hà, việc làm của những người này đã ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của địa phương nên Ban Thường vụ phường Điện Dương yêu cầu họ nghiêm túc rút kinh nghiệm, phía ủy ban sẽ có báo cáo Ban Thường vụ Thị ủy cho ý kiến.

Như PLO đã thông tin, trưa 29-3, ông HBL tổ chức đám cưới cho con trai. Trước khi tổ chức, ông L. có báo cáo và mời nhiều lãnh đạo, cán bộ phường.  

Ông Nguyễn Văn Tuấn, quyền Chủ tịch kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 phường Điện Dương, nói không hề biết thông tin có lãnh đạo phường đến dự đám cưới này. Đến ngày 15-4, người dân phản ánh Đảng ủy phường tổ chức họp thì Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 phường Điện Dương mới nắm thông tin.

“Xét thấy vai trò của Ban chỉ đạo thì anh em có khuyết điểm, nguyên nhân là do lực lượng mỏng, không tránh khỏi thiếu sót” - ông Tuấn lý giải.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.