Tổ chức cho ngư dân trên biển bầu cử sớm

Tài liệu và vật phẩm tiếp nhận gồm danh sách và tiểu sử tóm tắt ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND TP Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016-2021; phiếu bầu cử, thùng phiếu, con dấu tổ bầu cử… Tổ bầu cử trên biển sẽ tổ chức bầu cử tại 47 điểm với gần 1.500 cử tri gồm các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía nam và bà con ngư dân đang đánh bắt từ vùng biển Bình Thuận cho đến vùng biển Cà Mau.

Theo Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sau khi tiếp nhận, hai tàu 624, 636 xuất phát đồng thời từ cảng Lữ đoàn 171. Dự kiến điểm bầu cử đầu tiên của tàu 624 là nhà giàn DK1/6 và điểm bầu cử đầu tiên của tàu 636 là tàu 608 đang làm nhiệm vụ tại khu vực mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh.

Đại tá Lê Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra - Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, tổ trưởng tổ bầu cử trên biển nói: “Cử tri trên biển rất đông, vừa quân sự lẫn dân sự nên chúng tôi đã đề xuất Bộ Tư lệnh cử hai tàu để thực hiện nhiệm vụ. Hiện giờ công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, các đồng chí trong tổ bầu cử được xác định rõ trách nhiệm, thái độ làm việc nghiêm túc để đảm bảo cho các cư dân đang hoạt động trên biển thực hiện được quyền và nghĩa vụ của công dân là bầu đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp xứng đáng là người đại diện cho nhân dân”.

Theo Đại tá Việt, khi tổ tiếp cận được các địa điểm bầu cử thì sẽ cho đăng toàn bộ danh sách kèm tiểu sử tóm tắt ứng cử viên để cử tri nghiên cứu. “Trong suốt hành trình trên biển, chúng tôi sẽ luôn cắt cử những đồng chí được tin tưởng để giám sát, kiểm tra thường xuyên các tài liệu và vật phẩm liên quan nhằm đảm bảo quy trình bầu cử được thực hiện nghiêm túc và bảo mật tuyệt đối” - Đại tá Việt thông tin thêm.

Theo kế hoạch, sau khi thực hiện xong việc tổ chức bầu cử trên biển, tổ này sẽ quay về đất liền, tổ chức niêm phong thùng phiếu, lưu trữ trong khu vực văn thư bảo mật. Đến ngày 22-5, sau khi kết thúc bầu cử, tổ sẽ tiến hành kiểm phiếu và tổng hợp kết quả bầu cử gửi về ủy ban bầu cử địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm