Tỉnh ủy Tuyên Quang nói về 2,5 tỉ trang phục cho đại biểu

Ngày 5-10, Tỉnh ủy Tuyên Quang chính thức lên tiếng về thông tin liên quan đến việc cơ quan này dự kiến chi 2,5 tỉ đồng để may trang phục cho các đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Tuyên Quang. Ảnh: TQCC

Theo Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang, văn phòng có ký hai quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu "May trang phục đại biểu các huyện dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh" (gói số 1) và “May trang phục đại biểu thành phố và các Đảng ủy Trực thuộc Tỉnh ủy dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh" (gói số 2).

Đơn vị trúng cả hai gói thầu trên là Công ty TNHH Đầu tư tổng hợp Thương mại truyền thông Thu Phương (địa chỉ tại Đức Giang, Long Biên, Hà Nội). Giá gói thầu số 1 là hơn 1,2 tỉ đồng, giá gói thầu thứ 2 là hơn 1,3 tỉ đồng.

Các quyết định trên được ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Tuyên Quang ký.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang, người ký các quyết định, dù đã phê duyệt nhà thầu nhưng sau đó đơn vị quyết định không ký hợp đồng may trang phục cho đại biểu dự Đại hội nữa.

Lý do: khi triển khai chủ trương này, Văn phòng Tỉnh ủy có gửi thông tin đăng trên cổng thông tin đấu thầu, tuy nhiên đến thời điểm này không có bất cứ hợp đồng nào ký để may quần áo cho đại biểu.

Điều này xuất phát từ việc qua các phương tiện thông tin đại chúng, tỉnh nhận thấy một số địa phương có lùm xùm về việc mua quà tặng đại biểu nên tỉnh không ký hợp đồng với bên cung ứng.

Ông Tuấn khẳng định không ký bất cứ hợp đồng nào, các quyết định phê duyệt như đã nêu là khi chưa có thông tin trên báo chí về những việc cung ứng các sản phẩm cho đại biểu. Khi báo chí đưa tin về việc mua quà cho đại biểu ở một số địa phương cũng khiến dư luận quan tâm, và có nhiều phản ứng trái chiều, ông đã “đắn đo và quyết định không ký hợp đồng thực hiện cung ứng sản phẩm như vậy”.

Theo vị này, từ quyết định phê duyệt đến khi thực hiện cần phải có thêm các hợp đồng cung ứng cụ thể, vì cần các điều khoản pháp lý ràng buộc, lúc đó mới triển khai được.

“Kể cả bây giờ có đi hỏi đơn vị cung ứng sản phẩm xem hợp đồng đó ký đến đâu thì chắc chắn là không có” – ông Tuấn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm