Tỉnh ủy Phú Yên chỉ đạo làm rõ vụ bác sĩ bị tố 'gạ' dịch vụ mai táng

Sáng 12-8, trao đổi với PLO, một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên cho hay UBND tỉnh đã có công văn giao Sở Y tế kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc báo chí phản ánh sự việc người thân một bệnh nhân COVID-19 tử vong tố một BS của BV Đa khoa Phú Yên bao làm dịch vụ mai táng trọn gói với giá cao.

BV Đa khoa Phú Yên trong thời gian thực hiện giãn cách. Ảnh minh họa: CAO MINH

Trước đó, tối 11-8, Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của thường trực Tỉnh ủy về vụ việc trên.

Theo đó, thường trực Tỉnh ủy giao lãnh đạo UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm và thông tin rộng rãi để nhân dân biết; báo cáo Thường trực Tỉnh ủy kết quả thực hiện.

Sáng 12-8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên có công văn cho biết sau khi có báo cáo chính thức của Sở Y tế, chỉ đạo của thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ sớm có thông cáo báo chí nêu rõ vụ việc nói trên để báo chí thông tin rộng rãi nhân dân biết. 

Như PLO đã thông tin, ông Võ Ngọc Châu (ngụ phường 5, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) phản ánh chị dâu ông qua đời tại BV Đa khoa Phú Yên sáng 9-8 do mắc COVID-19. Do chồng và con bệnh nhân không có mặt được nên ông Châu cùng người cháu đến nhận thi thể, làm thủ tục để đưa chị dâu mình đi hỏa táng.

Theo ông Châu, trong quá trình ông nhận thi thể chị dâu mình, có một BS ở BV Đa khoa Phú Yên nói với ông có dịch vụ mai táng trọn gói, lo tất cả mọi việc. Tuy nhiên, do giá quá cao nên ông Châu không đồng ý sử dụng dịch vụ đó.

Ông Châu mua quan tài bên ngoài rồi đưa vào nhà xác của BV tẩm liệm chị dâu để đưa đi hỏa táng và không sử dụng dịch vụ mai táng trọn gói nên vị BS đã gây khó khăn đối với ông trong quá trình tẩm liệm, đưa quan tài lên xuống xe...

Trong khi đó, theo BS Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Phú Yên, tại cuộc họp với lãnh đạo BV, vị BS trên cho rằng ông không hề đề nghị người thân bệnh nhân COVID-19 tử vong sử dụng dịch vụ như họ phản ánh. Vị BS không thể cho thêm người nhà bệnh nhân tử vong vào khu vực nhà xác do quy định chỉ được hai người vào để đảm bảo phòng chống dịch.

Theo BS Vinh, BS trên chỉ hướng dẫn, hỗ trợ người nhà bệnh nhân tử vong chứ không đề nghị họ sử dụng dịch vụ gì vì BV Đa khoa Phú Yên không có nhà tang lễ, không có dịch vụ mai táng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm