Tình trạng nhiều F0 ở Bình Dương gây mất trật tự đã không còn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 4-9, tình hình ANTT tại Khu điều trị dã chiến Thới Hòa (thị xã Bến Cát, Bình Dương) đã ổn định, không còn tình trạng xô đẩy, chen lấn giật đồ ăn lộn xộn như ngày hôm qua.

Khu điều trị dã chiến Thới Hòa đã ổn định, không còn cảnh xô đẩy, chen lấn. Ảnh: LÊ ÁNH

Có mặt tại khu điều trị này trong ngày 4-9, PV ghi nhận mọi hoạt động tại đây đã trở lại bình thường. Thức ăn, nước uống đã được nhân viên khu điều trị phân phát đúng giờ và đầy đủ. Các F0 lấy đồ ăn, nước uống trong trật tự.

Ngoài ra, chất lượng bữa ăn tại nơi này cũng luôn được đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Bữa ăn được thay đổi liên tục để người bệnh không ngán ăn được nhiều, từ đó tăng cường sức khỏe, sức đề kháng để F0 mau khỏi bệnh.

Với số lượng F0 lên đến khoảng 13.000, ngành chức năng cũng đã tăng cường thêm nhân viên y tế, tình nguyện viên để đảm bảo phục vụ tốt trong việc chăm sóc điều trị.

Đồ ăn được đưa đến từng dãy, các F0 đến lấy trong trật tự. Ảnh: LÊ ÁNH

Lực lượng Cảnh sát cơ động tuần tra bảo ảm ANTT trong khu điều trị dã chiến Thới Hòa. Ảnh: LÊ ÁNH

Ngoài ra, để đảm bảo tình hình ổn định Công an tỉnh Bình Dương đã điều động hàng chục chiến sĩ Cảnh sát cơ động, đóng quân tại khu điều trị để đảm bảo tình hình ANTT.

Trước đó, trong ngày 3-9 đã xảy ra tình trạng hàng ngàn F0 xô đẩy, chen lấn giật giật đồ ăn. Chưa dừng lại, nhiều người còn kích động tràn ra bên ngoài. Khung cảnh lộn xộn diễn ra quá nhanh khiến số ít nhân viên tại khu cách ly không thể kiểm soát được tình hình.

Đại diện Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Dương thừa nhận sự việc lộn xộn xảy ra tại khu điều trị này là một phần lỗi của các ngành chức năng.

Theo đó, vào đêm trước đó có hàng ngàn F0 tại thị xã Tân Uyên được đưa đến khu cách ly này. Tuy nhiên, do sự phối hợp chưa tốt dẫn đến việc không báo để chuẩn bị đồ ăn, nên trong buổi sáng rất nhiều đồ ăn cho các F0.

Hàng ngàn F0 xô đẩy, chen lấn giành đồ ăn. Ảnh: Cắt từ clip

Vì quá lâu không có đồ ăn khiến nhiều F0 bị mệt lả, một số người không chịu được đã ra giât đồ ăn. Sau đó, theo tâm lý đám đông hàng ngàn F0 đã xô đẩy, chen lấn giật đồ ăn bất chấp sự khuyên bảo và vận động của nhân viên khu cách ly. Do sự việc lộn xộn khiến có F0 và nhân viên khu cách ly bị xỉu.

Ngoài ra, một số người dân còn đứng ngoài quay phim đăng lên mạng xã cổ vũ khiến tình trạng này càng trở lên lộn xộn.

Cũng theo các ngành chức năng, một trong nguyên nhân của tình trạng này là do một số F0 chưa có sự thông cảm cho lực lượng nhân viên khu điều trị, khi đang phục vụ cho số lượng quá lớn F0 tại đây. Một số người còn cổ vũ khiến sự việc diễn ra ngày càng lộn xộn.

Lực lượng chức năng đưa một người bị ngất ra khỏi đám đông để cấp cứu. Ảnh: Cắt từ clip

Được biết, hiện khu điều trị dã chiến Thới Hòa đang chăm sóc, điều trị cho khoảng 13.000 F0. Được chia làm 4 khu (A,B,C,D) trong đó khu A được trang bị đầy đủ thiết bị y tế dành để điều trị cho các F0 già, có bệnh nền và đang diễn biến nặng. Dự kiến khu điều trị này đang mở rộng lên quy mô khoảng 27.000 giường.

Đến cuối ngày 4-9, Bình Dương ghi nhận tổng cộng gần 129.000 ca nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm