Tỉnh Sóc Trăng sẽ có sân Golf ​

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng báo cáo sơ bộ tình hình kinh tế-xã hội và đề đạt các kiến nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến kết luận buổi làm việc. 

Tỉnh Sóc Trăng sẽ có sân Golf ​ ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: KHÁNH HOÀNG

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh còn chậm, do đó tỉnh cần khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế để đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững và chất lượng cao, trong đó có thế mạnh về nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu tôm. 

Với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý bổ sung dự án sân golf Song Phụng tại xã Long Phụng, huyện Long Phú vào quy hoạch hệ thống sân golf Việt Nam đến năm 2020.  Đồng ý hỗ trợ tỉnh mở rộng đầu tư dự án cải tạo nâng cấp QL1A - đoạn từ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Bổ sung Sóc Trăng vào quy hoạch phát triển điện mặt trời quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030…

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Nguyễn Văn Thể thay mặt lãnh đạo tỉnh báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ về tình hình kinh tế-xã hội năm 2016 của tỉnh và những tháng đầu năm 2017. Đáng chú ý năm 2016, Sóc Trăng là một trong 10 tỉnh, thành phố trong cả nước phải công bố thiên tai do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong đó thiệt hại trên 1.000 tỉ đồng, 31.000 ha sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại... Đáng chú ý, trong năm 2016 Sóc Trăng có 49.000 người phải đi làm ăn xa nhưng thu nhập thấp, đời sống rất khó khăn…

Ngoài ra, tỉnh cũng tập trung phát triển thế mạnh là nuôi tôm, đến năm 2016 trên địa bàn tỉnh đã có 69.000 ha nuôi tôm, sản lượng nuôi và đánh bắt năm 2016 đạt hơn 236.000 tấn, xuất khẩu chiếm đạt 90% trong cơ cấu xuất khẩu đạt 630 triệu USD.

Trong thời gian tới, Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đàn bò, vùng nuôi tôm, vùng trồng cây đặc sản để nâng cao giá trị. Duy trì diện tích lúa để đảm bảo an ninh lương thực, ở TP Sóc Trăng và  các thị xã Ngã Năm và Vĩnh Châu tập trung phát triển các đô thị này với các lĩnh vực dịch vụ, thương mại, công nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm