'Tình hình an ninh trật tự còn diễn biến khó lường'

Sáng nay, 3-7, Hội nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam TP.HCM lần thứ 10 nhiệm kì X, đã được khai mạc. 
Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP, cho biết vừa qua dư luận đã rất quan tâm đến tinh thần đổi mới trong thảo luận, chất vấn, tăng cường tính đối thoại, tranh luận và các nội dung đóng góp xây dựng pháp luật tại kỳ họp lần thứ 5 Quốc hội khóa XIV.

Bà Tô Thị Bích Châu nhận định TP.HCM đã dập tắt được các thế lực thù địch. Ảnh: L. THOA

Đặc biệt, với dự thảo Luật đặc khu, Luật an ninh mạng đã được QH thảo luận tại kỳ họp đã nhận được sự đặc biệt quan tâm của dư luận.
“Tuy nhiên trên mạng xã hội, đã nhanh chóng xuất hiện nhiều nội dung cố tình hiểu sai sự thật, xuyên tạc về chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh, hội nhập quốc tế” – bà Châu nhận định.
Bà cho biết cá biệt, nhiều người dân ở địa phương trên cả nước, trong đó có TP.HCM đã bị các tổ chức phản động lôi kéo, xúi giục, lợi dụng, kích động người dân tụ tập gây rối, phá hoại tài sản ở nhiều địa phương.
“Nhưng với tinh thần đoàn kết, đồng thuận, cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân đã đồng tâm, hiệp sức qua đó phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chúng ta đã cơ bản dập tắt các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch” – bà Châu khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết TP đã xử lý có hiệu quả, nhanh chóng, ổn định một số vụ tụ tập gây rối nhưng vẫn ảnh hưởng đến vấn đề đầu tư… Ảnh: L. THOA

Về vấn đề này, ông Trần Tấn Ngời, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam TP, cũng cho biết trong tháng 6-2018, TP.HCM đã xảy ra tình trạng tổ chức tụ tập gây rối, cao điểm nhất vào ngày 9-6, xoay quanh 10 ngày tiếp theo.
Ông khẳng định, công tác mặt trận đã có những chỉ đạo riêng, việc thông tin liên ngành giữa cơ quan Mặt trận và các phường/xã được thực hiện hàng ngày. Việc tổ chức tuyên truyền vận động được UBMTTQ Việt Nam TP thực hiện rất kịp thời; tài liệu tuyên truyền về dự thảo Luật đặc khu và An ninh mạng được gửi đến từng hộ dân; bản tin của UBMTTQ Việt Nam cũng đăng tải những bài viết của các chuyên gia, tôn giáo kịp thời định hướng dư luận.
Tại Hội nghị UBMTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ 10 nhiệm kì X, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm đã báo cáo tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018. Tại đây, ông cho biết TP đã xử lý có hiệu quả, nhanh chóng, ổn định một số vụ tụ tập gây rối nhưng vẫn ảnh hưởng đến vấn đề đầu tư,…
“Tình hình an ninh trật tự còn diễn biến khó lường, các thế lực thù địch lợi dụng dân chủ có âm mưu kích động, lôi kéo tụ tập đông người, gây bất ổn xã hội; cần có các giải pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân cảnh giác trước âm mưu xấu” – ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm