Tin ‘nóng’, đừng xử lý ‘nguội’!

Chiều 6-3, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã đến kiểm tra việc xử lý thông tin từ đường dây nóng tại UBND quận 6. Theo báo cáo của UBND quận 6, trong năm qua UBND quận đã tiếp nhận 276 thông tin phản ánh qua đường dây nóng, trong đó có đến 261 tin liên quan trực tiếp đến những vụ việc phát sinh trong đời sống nhân dân như an ninh trật tự xã hội, giao thông, nhà đất, xây dựng... Có nhiều vụ chính quyền vào cuộc xử lý từ tin báo của người dân qua đường dây nóng.

Đơn cử, người dân quận 6 phản ánh tình trạng trộm cạy cửa, cướp giật tài sản trắng trợn trong khu vực 995 Hồng Bàng, phường 12. Người dân cho biết đứng đầu nhóm trộm cướp tên là Đức, sinh sống trong khu vực. Cùng đó, tình trạng trộm cướp diễn ra liên tục, dù có người dân phát hiện và tri hô nhưng nhóm cướp này không hề lo sợ mà tiếp tục ra tay cạy khóa cướp tài sản, đe dọa người dân.

Ông Võ Văn Hoan cùng chủ tịch UBND quận 6 đi kiểm tra thực tế một số địa chỉ mà người dân phản ánh. Ảnh: TL

Qua xác minh, Công an quận 6 cho biết đối tượng tên Đức mà người dân phản ánh có tên thật là Phạm Hoàng Linh, chưa có biểu hiện hành vi phạm tội. Về nhóm đối tượng thường xuyên trộm cướp, cướp giật tại khu vực 995 Hồng Bàng và khu vực lân cận, Công an quận 6 xác định là nhóm của đối tượng Võ Thanh Hùng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan hoan nghênh quận 6 vì đã xử lý trọn vẹn tất cả tin phản ánh, có hiệu quả tích cực. Ông Hoan cho rằng trong ngành công an, một trong những nguyên nhân kéo giảm tội phạm là xử lý tin báo của người dân. “Ta làm việc này mà không khéo, xử lý không tốt thì người dân sẽ mất niềm tin. Người dân không tin vào mình nữa thì sẽ không bao giờ gửi gắm tình cảm, trách nhiệm của họ vào đường dây nóng. Chúng ta không nhận được nguồn tin thì làm sao chúng ta ngăn chặn được tội phạm ngay từ đầu” - ông Hoan nói và đề nghị cần phải khuyến khích người dân phản ánh nhiều hơn nữa.

Ông Hoan cho biết trong công tác lập lại trật tự lòng, lề đường, hiện nay có tình trạng cơ quan chức năng đi rồi thì người dân quay trở lại lấn chiếm lòng, lề đường. “Nếu khi thấy biểu hiện lấn chiếm lòng, lề đường thì người dân hãy báo ngay vào đường dây nóng. Thay vì phải dùng camera theo dõi, phải đi tuần tra thì chúng ta có tai mắt của người dân phản ánh thông tin” - ông Hoan nói và đề nghị với những phản ánh của người dân đến đường dây nóng phải xử lý thật nhanh, kịp thời và đến cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm