Tin mới nhất về trường THPT Châu Văn Liêm - Cần Thơ

Tin mới nhất về trường THPT Châu Văn Liêm - Cần Thơ ảnh 1
Cuối giờ hàng ngày và cuối tuần có nhiều bạn trẻ tới trường THPT Châu Văn Liêm chụp hình vì nơi đây có nhiều dãy nhà cũ xưa với hàng cột, mái vòm đẹp mắt. Ảnh: N.NAM

Sáng 10-7, ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp 16 HĐND TP Cần Thơ , Chủ tịch UBND TP Lê Hùng Dũng có báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu về tình hình kinh tế xã hội. Tại đây, ông Dũng thông báo thêm thông tin về việc trường THPT Châu Văn Liêm có tuổi thọ gần 100 tuổi đang được dư luận quan tâm.

Ông Dũng cho biết, việc này TP đã bàn cách đây 10 năm. Sở GĐ-ĐT đã mời các cơ quan chuyên môn xuống đánh giá trường và cơ quan chuyên môn đã đánh giá xuống cấp nghiêm trọng, phải xây mới. Đồng thời, Sở này cũng đã triển khai lấy ý kiến phụ huynh học sinh, cựu học sinh của trường (về các phương án xây mới hiện đại, xây mới nguyên trạng và trùng tu. Theo đó, đa số ý kiến đồng ý xây mới nguyên trạng - NV). Từ đó, TP mới quyết định xây mới theo hướng giữ nguyên trạng kiến trúc một trệt một lầu, kết cấu hoa văn như cũ và đang triển khai bán hồ sơ mời thầu.

"Gần đây dư luận đặt vấn đề trùng tu trường. Về quản lý nhà nước, chúng tôi rất băn khoăn vì người Pháp xây dựng công trình này đã cảnh báo hết hạn sử dụng từ năm 1987, cơ quan chuyên môn thì nói đã xuống cấp nghiêm trọng phải xây mới thì chúng tôi làm theo" - ông Dũng cho hay.

Bây giờ dư luận đặt lại vấn đề như vậy thì UBND TP đưa ra mấy giải pháp sau. Trước mắt, tạm thời ngưng triển khai dự án xây trường mới. Mời cơ quan chuyên môn của Trung ương xuống thẩm định, đánh giá lại chất lượng công trình và giới thiệu cơ quan chuyên môn trùng tu thì TP sẽ làm theo giải pháp của nhà chuyên môn trùng tu để giữ lại.

Thứ hai, do trường có nhiều dãy nhà được xây dựng qua ba thời kỳ, Pháp, Mỹ và sau 1975 nên sẽ giữ lại dãy nào còn tốt và xây lại dãy bị hư.

Thứ ba, sẽ xây mới theo hướng giữ nguyên trạng.

"Đập trường này là điều không ai muốn nhưng phải đặt tính mạng của 1700 học sinh, thầy cô giáo lên trên hết. Trường vẫn tuyển sinh và học bình thường. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe các ý kiến đóng góp của người dân và nhà chuyên môn để công việc quản lý nhà nước tốt hơn" - ông Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm