MÁY BAY MALAYSIA MẤT TÍCH

Tìm thấy thêm nhiều vật thể mới

Sau khi nhận được hình ảnh vệ tinh từ Pháp, Bộ Giao thông Malaysia đã chuyển cho Trung tâm Phối hợp cứu hộ Úc. Chi tiết về hình ảnh này chưa được tiết lộ.

Ngày 23-3, Cơ quan An ninh hàng hải Úc thông báo hôm trước đó một máy bay dân sự của Úc đã thấy một tấm gỗ nâng hàng (dùng trong đóng gói hàng trên máy bay và tàu thủy) và một số vật thể nhỏ trên Ấn Độ Dương. Các vật thể trông giống dây thắt lưng. Chưa rõ tấm gỗ nâng hàng và các vật thể có liên quan đến máy bay MH370 của Malaysia mất tích hay không.

Nhận được thông tin, một máy bay quân sự P3 Orion của New Zealand đã ra khu vực này tìm kiếm nhưng chưa phát hiện gì. Một tàu thương mại đã được điều động đến khu vực này. Thủ tướng Úc Tony Abbott nhận định việc phát hiện các mảnh vỡ mới cùng tấm gỗ nâng hàng đã làm tăng thêm hy vọng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích.

Trong ngày 23-3, hai máy bay quân sự của Trung Quốc đã hạ cánh ở Perth (Úc) và sẽ tham gia tìm kiếm vào hôm sau. Liên quan đến thông tin báo Daily Mail (Anh) cho rằng cơ trưởng đã nhận được một cuộc điện thoại dài hai phút từ một phụ nữ bí mật trước khi cất cánh, cảnh sát Malaysia khẳng định đó chỉ là suy đoán.

DUY KHANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm