Tìm được người tung tin bệnh nhân COVID đi hát 'có tay vịn'

Ngày 3-2, thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính một nam thanh niên trú tại TP Sông Công 5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin sai sự thật trên Facebook.

Trước đó, qua công tác rà soát, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện tài khoản Facebook của nam thanh niên trên đăng tải bài viết có nội dung “Covid đi hát có tay vịn luôn”.

Cùng với dòng trạng thái, tài khoản này chia sẻ thêm một hình ảnh chụp “Lịch trình di chuyển của bệnh nhân PAT”, được cho là nhiễm COVID-19 ở Quảng Ninh.

Vào cuộc xác minh, Phòng An ninh chính trị nội bộ xác định không có bệnh nhân nhiễm COVID-19 nào có thông tin và lịch trình di chuyển như trên.

Do vậy, đơn vị đã triệu tập chủ tài khoản Facebook tới trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, người này khai nhận khi truy cập Facebook thấy có nội dung trên, sau đó không kiểm chứng tính chính xác mà đăng tải lại với mục đích thu hút người khác tiếp cận.

Liên quan đến vụ việc này, Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh cũng từng lên tiếng bác bỏ thông tin được chia sẻ trên Facebook về trường hợp “đi hát có tay vịn”.

Cụ thể, qua rà soát, tỉnh Quảng Ninh có một trường hợp tên PAT trú tại TP Cẩm Phả thuộc diện F1, được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh. Anh T. xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1.

Sở TT&TT Quảng Ninh khẳng định nội dung tờ khai trên mạng xã hội không phải do anh T. hay cơ quan chức năng địa phương phát hành mà do các đối tượng xấu tự biên, đăng tải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm