Tìm cách chấn chỉnh nạn ‘cò’ mai táng bệnh viện

Nhưng về lâu dài, bệnh viện cần công khai giá cả dịch vụ mai táng, đưa đón người bệnh để người nhà biết và lựa chọn. Thậm chí nên xã hội hóa dịch vụ này để mang tính cạnh tranh…”. Tại cuộc họp liên ngành chấn chỉnh nạn “cò” ở các bệnh viện ngày 9-9, ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, chỉ đạo như trên.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết tình trạng “cò mai táng” ở BV Đa khoa Khánh Hòa phức tạp, tinh vi. Họ giả làm người nhà của bệnh nhân để trà trộn vào các khoa, tiếp cận với người nhà bệnh nhân nặng, bệnh nhân tử vong để chào mời, ngã giá và sử dụng các phương tiện xe để sẵn trước cổng ra vào bệnh viện đưa người bệnh về đến nhà miễn phí nhưng sau đó tính các giá dịch vụ (áo quan, tiền công phục vụ…) với giá rất cao. Các xe này đều có dán logo chữ thập nhưng không có giấy phép hoạt động và làm cho người nhà lầm tưởng là xe của bệnh viện.

Đại diện Công an TP Nha Trang phân tích: Thủ đoạn của những người này là tiếp cận người nhà bệnh nhân, rỉ tai một số dịch vụ có lợi hơn dịch vụ của bệnh viện. Khi đã dụ được người nhà, họ tính chi phí phát sinh rất cao đến vô lý. Công an đã xác minh các đối tượng thường xuyên gây mất trật tự ở bệnh viện.

“Về lâu dài, chúng ta cần xây dựng tổ tự quản giữa các cơ sở dịch vụ mai táng, công khai giá cả… Cơ quan chức năng chỉ quản lý về giá dịch vụ và giám sát hoạt động này” - đại diện UBND TP Nha Trang đề xuất.

AN BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm